Hủy diệt Everton, thầy trò Tottenham nhất loạt “lên gân”

Nếu HLV Mauricio Pochettino tự tin Tottenham đã sẵn sàng thách thức danh hiệu Premier League, thì đội trưởng Harry Kane cũng tuyên bố Gà trống đủ năng lực chiến thắng mọi trận đấu cho đến cuối mùa.

Tottenham đang bay cao nhờ các ngôi sao như Harry Kane (trái) và Dele Alli. Ảnh: Getty Images
Tottenham đang bay cao nhờ các ngôi sao như Harry Kane (trái) và Dele Alli. Ảnh: Getty Images

Những tuyên bố mạnh mẽ này được đưa ra trong sự phấn khích của chiến thắng hủy diệt 6-2 ngay trên sân của đối thủ khó nhằn Everton. Đó là chiến thắng thứ 9 của Gà trống sau 11 chuyến làm khách mùa này, và kết quả tuyệt vời này cũng giúp họ thu hẹp cách biệt chỉ còn 2 điểm so với đội nhì bảng là Man.City và kém 6 điểm so với ngôi đầu của Liverpool.

HLV Pochettino phấn khích đánh giá: “Liverpool và Man.City chắc chắn là những ứng viên lớn nhất. Nhưng, tôi tin Tottenham đang ở cạnh bên. Nếu có thể kiên định và chơi theo cách đã thể hiện tối nay, chúng tôi có thể là một ứng cử viên thực sự. Hôm nay chúng tôi đã tỏ rõ tâm lý không run sợ. Chúng tôi đủ năng lực thắng mọi trận đấu vì các cầu thủ cho thấy khát khao chiến đấu cho những điều lớn lao nhất”.

Trong khi đội trưởng Harry Kane, người đã ghi một cú đúp - bên cạnh 2 bàn của Son Heung-min cùng 2 pha lập công của Dele Alli, Christian Eriksen - để làm nên chiến thắng vang dội vừa qua. Tottenham đang toàn thắng 4 trận gần nhất, và phía trước họ là lịch trình khá dễ dàng trong dịp lễ hội - bao gồm 2 trận sân nhà tiếp Bournemouth vào ngày Boxing Day (26-12) và Wolves (29 -12), trước khi du hành đến sân Cardiff City vào ngày đầu năm mới 2019.

Harry Kane - người vừa nâng số bàn thắng mùa này lên con số 11, chỉ kém 1 so với người dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng là Pierre-Emerick Aubameyang - đưa ra đánh giá: “Mọi người đang nói về Liverpool và Man.City, nhưng chúng tôi khiến họ phải nói về Tottenham. Chúng tôi đang làm chính xác những gì chúng tôi có thể. Các trận đấu sẽ đến dày hơn trong hơn một tuần tới, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng ra sân và chiến thắng. Tottenham đã kết thúc một tháng tuyệt vời, nhưng chúng tôi muốn tiếp tục nó trong những tháng tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục