Hủy diệt Del Potro và Thiem, Djokovic vào chung kết ở Rome

Kể từ khi để thua Del Potro ngay ở vòng 1 của Olympic Rio de Janeiro 2016, Djokovic đã có hàng loạt chiến thắng "báo thù" trong đầu mùa giải 2017 này, dù ngay ở thời điểm đó, anh vẫn đang có một phong độ không mấy tốt. 
Đây mới chính là một Novak Djokovic mà mọi người muốn trông thấy nhiều nhất. Chỉ trong vòng một ngày, dù phải chơi 2 trận đấu liên tiếp trước 2 đối thủ cực kỳ cứng cựa ở Internazionali BNL d'Italia - Rome Masters, đó là trận đấu dang dở với Juan Martin del Potro ở tứ kết và trận bán kết với Dominic Thiem (người mới vừa lật đổ Rafael Nadal), Djokovic vẫn thể hiện một phong độ rất đáng sợ mà anh từng biểu diễn trong mùa giải 2011, mùa giải 2015 và nửa đầu mùa giải 2016, khi hủy diệt cả 2 đối thủ của mình chỉ sau 2 ván đấu. Djokovic thắng Del Potro chóng vánh với điểm số 6-1, 6-4, sau đó, anh nghiền bẹp "Vua sân đất nện của tương lai", tay vợt trẻ người Áo, với điểm số 6-1 và 6-0. Liệu một Djokovic kiêu hùng ngày nào, đã chính thức quay trở lại?
Novak Djokovic đang chơi rất hứng khởi
Kể từ khi để thua Del Potro ngay ở vòng 1 của Olympic Rio de Janeiro 2016, Djokovic đã có hàng loạt chiến thắng "báo thù" trong đầu mùa giải 2017 này, dù ngay ở thời điểm đó, anh vẫn đang có một phong độ không mấy tốt. Ở Mexicano Abierto Telcel (tại Acapulco), anh đã thắng sau 3 ván đấu. Sau đó, ở Indian Wells, anh cũng chỉ thắng sau 3 ván đấu. Tất cả đó đều là những kết quả "báo thù" trong nhọc nhằn. Nhưng lần này là một kết quả quá rõ ràng và quá dễ dàng, là lần đầu tiên Djokovic chơi thoải mái trước Del Potro trong mùa giải năm nay. Trận đấu phải tạm dừng vì trời mưa sau khi Djokovic thắng ván 1 và dẫn điểm "nhẹ" trong ván 2, để rồi khi quay lại sân đấu, tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia đã không gặp vấn đề gì trong việc tìm lại nhịp điệu thi đấu trước đó của mình.
Hoàn tất chiến thắng trước Del Potro, chỉ vài tiếng đồng hồ sau, Djokovic lại phải quay lại sân đấu để đối mặt với một tay vợt đang "mài dao, mài kiếm" chờ anh sẵn, sau khi loại Nadal một cách thuyết phục ở bán kết. Nhưng hóa ra, đó lại là một trận đấu không mấy kịch tính. Djokovic với một phong độ quá tuyệt vời đã hủy diệt đối thủ với cú bagel trong ván đấu mở màn, và trong ván đấu còn lại, anh chỉ đánh mất vỏn vẹn 1 game đấu. "Vua sân đất nện của tương lai" đã để thua sấp mặt trước "cựu Nhà vua ATP". Một kết quả gây ngạc nhiên lớn lao cho giới mộ điệu.
"Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là màn trình diễn hay nhất của tôi trong mùa giải năm nay, và thậm chí còn lâu hơn, trong một thời gian rất, rất dài. Tôi đang ngập tràn niềm vui và cực kỳ sung sướng trong mỗi giây phút mà tôi trải qua trên sân đấu hôm nay. Đây là một trận đấu hoàn hảo. Mọi thứ mà tôi quyết định làm, tôi đều làm được và thậm chí còn hơn. Không có gì nhiều để nói ngoại trừ việc tôi biết ơn những trải nghiệm như thế nào, bởi vì đây là điều mà tôi đã chờ đợi, đã luôn làm việc để đạt được trong suốt một thời gian dài".
Djokovic đang sở hữu thành tích 8 trận toàn thắng ở bán kết giải đấu tại Foro Italico. Anh đang tìm kiếm danh hiệu thứ 5 ở giải đấu tại Rome, và sẽ là danh hiệu thứ 2 trong mùa giải khốn khó 2017.
Đối thủ của anh ở chung kết, rào cản và là chốt chặn cuối cùng sẽ là tay vợt trẻ người Đức gốc Nga Alexander Zverev. Zverev đã thắng John Isner 6-4, 6-7 (5-7), 6-1 trong trận bán kết còn lại. Nhận định về đối thủ sẽ chạm mặt với mình vào lúc 21 giờ tối nay, chủ nhật 21-5, Djokovic nói: "Cậu ấy là một chàng trai tốt bụng, là một người mà tôi thích. Tôi đã chứng kiến cậu ấy trưởng thành. Tôi cũng biết anh trai của cậu ấy. Thật tuyệt vời khi trông thấy, hồi 10 hay 12 năm trước, cậu ấy chỉ là một cậu nhóc cầm vợt chạy quanh sân và giờ đây lại là một đối thủ trưởng thành mà tôi phải đối mặt ở trong một trận chung kết rất lớn. Đây là sự khởi đầu sự nghiệp rất tuyệt vời của cậu ấy và cậu ấy xứng đáng hiện diện trong trận đấu chung kết. Nhưng tôi sẽ cố gắng để cậu ấy không chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Ít nhất là tôi sẽ cố gắng làm như vậy".
Hủy diệt Del Potro và Thiem, Djokovic vào chung kết ở Rome ảnh 2 Halep đã lọt vào 2 trận chung kết gần đây
Halep đụng Svitolina ở chung kết đơn nữ
Đánh bại kiki Bertens (Hà Lan) 7-5, 6-1, Simona Halep đã giành quyền vào chơi ở chung kết của Internazionali BNL d'Italia - Italian Open 2017. Đây là trận thắng thứ 10 liên tiếp của tay vợt cựu số 2 thế giới người Rumani trong mùa giải năm nay. Halep đang có tâm lý cực kỳ tự tin sau khi đã đăng quang ngôi vô địch ở Mutua Madrid Open và việc lọt đến trận chung kết thứ 2 liên tiếp trong một tuần lễ ngắn ngủi cho thấy Halep là tay vợt tốp đầu duy nhất đang có phong độ rất ổn định ngay vào lúc này.
Nhưng đối thủ của cô sẽ là tay vợt trẻ người Ucraina vốn đang chơi cực hay trong thời gian vừa qua - Elina Svitolina. Svitolina đã giành quyền vào chung kết sau khi Garbine Muguruza bỏ cuộc vì chấn thương ngay trong ván đấu đầu tiên. Đây là trận chung kết thứ 4 trong mùa này của Svitolina. Tính đến thời điểm này, cô gái người Ucraina đã đăng quang tuyệt đối ở cả 3 trận chung kết mà cô tham dự, ở Taiwan Open, ở Dubai Championships và ở Istanbul Open. Svitolina cũng là tay vợt đầu tiên thắng 3 danh hiệu ở đấu trường WTA Tour mùa này. Trận chung kết giải đơn nữ sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ tối nay.

Tin cùng chuyên mục