Huy chương mạ vàng 24k chào đón nhà vô địch tại Salonpas HCMC Marathon 2022

Đánh dấu hành trình 30 năm phát triển phong trào marathon (1992 - 2022) và đón chào giải chạy Salonpas HCMC Marathon lần thứ 9, Ban tổ chức đã quyết định trao tặng chiếc huy chương mạ vàng 24k cho nhà vô địch nam, nữ của cự ly marathon 2 hạng mục chuyên nghiệp và phong trào giải lần này. Đây cũng là chiếc huy chương mạ vàng 24k vinh danh nhà vô địch marathon đầu tiên tại Việt Nam.
Chiếc huy chương mạ vàng 24k vinh danh nhà vô địch marathon đầu tiên tại Việt Nam
Chiếc huy chương mạ vàng 24k vinh danh nhà vô địch marathon đầu tiên tại Việt Nam

Giải Salonpas HCMC Marathon lần thứ 9 sẽ được tổ chức vào ngày 17-4-2022 trong không khí náo nhiệt chào đón cột mốc lịch sử của hành trình phát triển phong trào chạy việt dã tại TPHCM. Tiền thân là Giải Marathon Quốc tế TPHCM diễn ra lần đầu tiên với sự tham gia của gần 250 vận động viên vào năm 1992. Năm 2022 đánh dấu cột mốc 30 năm của hành trình này.

Huy chương mạ vàng 24k chào đón nhà vô địch tại Salonpas HCMC Marathon 2022 ảnh 1 Giải Marathon Quốc tế TPHCM diễn ra lần đầu tiên năm 1992
Với sự trở lại mạnh mẽ thông qua nhiều thông điệp và hoạt động dành cho người chạy bộ, đường chạy 2022 sẽ là nơi hội tụ của những người đam mê chạy bộ, cùng với 8.000 VĐV là sự trở lại của nhiều nhân vật lịch sử đã đồng hành trong hành trình phát triển phong trào này 30 năm qua. Thông điệp “Chúng ta là Một - One as One” của Giải năm nay là lời nhắn thể hiện mạnh mẽ nhất tinh thần cộng đồng mà Giải mang lại.

Trong khuôn khổ tổ chức giải ở 4 cự ly tiêu chuẩn Marathon (42.195km), Bán Marathon (21km), 10km, 5km dự kiến chào đón hơn 8.000 VĐV, thì sự kiện còn có hoạt động chạy vui dành cho trẻ em ở độ tuổi từ 3-10 tuổi với tên gọi Ronny Dash. Hoạt động này sẽ chào đón khoảng 300 bé tham gia ở các cự ly 1,5km và 500m. Đây là một trong những kế hoạch lâu dài của giải nhằm đưa chạy bộ trở thành môn thể thao thân thiện cho tất cả mọi đối tượng, truyền cảm hứng cho trẻ nhỏ yêu thích thể thao ở độ tuổi sớm nhất.

Theo ông Bady Phạm, Giám đốc Điều hành của Pulse Active - Đơn vị Tổ chức cho biết: “Giải Salonpas HCMC Marathon năm nay sẽ là một cột mốc lịch sử với chúng tôi và với thể thao thành phố, và vì thế chúng tôi muốn vinh danh thành tích mà các VĐV đạt được, và cũng hy vọng rằng điều này sẽ giúp góp phần tạo tác động tích cực đến phong trào chạy bộ. Mọi công tác chuẩn đã gần như hoàn thành, chúng tôi háo hức chờ đến ngày được hội ngộ cùng các “chân chạy” tại Vạch xuất phát”.

Tin cùng chuyên mục