Hủy AFC Cup 2021, các đại diện Việt Nam nhẹ lòng

Do không tìm được nơi đăng cai tổ chức cho 3 bảng đấu tại AFC Cup 2021 thuộc khu vực Đông Nam Á, LĐBĐ châu Á (AFC) đã cho biết các bảng G, H và I sẽ bị hủy.

CLB Sài Gòn và CLB Hà Nội cùng nhẹ áp lực khi AFC Cup bị hủy. Ảnh: SGFC
CLB Sài Gòn và CLB Hà Nội cùng nhẹ áp lực khi AFC Cup bị hủy. Ảnh: SGFC

Việc hủy các bảng này là phương án sau cùng khi mà AFC đã nỗ lực tìm kiếm nước chủ nhà để thay thế cho Singapore nhưng thời gian quá cận kề cùng diễn biến dịch Covid-19 hiện nay nên nhiều quốc gia đã khước từ lời mời đăng cai. Trong tuyên bố được phát đi vào chiều 5-7, Tổng thư ký AFC Datuk Paul John đã cho biết 3 bảng đấu thuộc khu vực Đông Nam Á là các bảng G, H và I sẽ bị hủy do đến thời điểm hiện nay không tìm được địa điểm tổ chức.

Ban đầu, Singapore đã đứng ra đăng cai hai bảng H và I, nhưng đến giờ chót do dịch Covid-19 tái bùng phát tại quốc gia này nên LĐBĐ Singapore đã trả lại quyền đăng cai cho AFC vào đầu tháng 6. Sau đó, AFC đã liên hệ với Indonesia để hy vọng nhận được sự đồng thuận, nhưng mọi chuyện đã không thuận lợi và đã đi đến quyết định trên.

Hủy AFC Cup 2021, các đại diện Việt Nam nhẹ lòng ảnh 1 Đình Trọng và Duy Mạnh vừa trở về CLB sau thời gian tập trung, thi đấu cùng ĐTQG
Còn ở bảng G, nơi có Hà Nội FC tham dự thì đến lúc này vẫn chưa có được quốc gia đứng ra đề nghị xin đăng cai. Trước tình hình trên, AFC đã ra quyết định sau cùng để các CLB có thời gian điều chỉnh. "Đây là thời điểm thật sự khó khăn để tìm nơi tổ chức trong thời gian ngắn. Trong khi đó, các trận đấu không thể hoãn được nữa vì sẽ ảnh hưởng đến các giải đấu quốc nội", ông Datuk John nói. AFC sẽ có thông báo chính thức trong những ngày tới.

Như vậy, hai đội Hà Nội và Sài Gòn hẳn sẽ thở nhẹ khi đón nhận thông tin này. Bởi lẽ Sài Gòn hiện đang ngụp lặn trong cuộc đua trụ hạng mà xem ra hy vọng thi đấu ở V-League mùa sau là rất thấp. Thế nên họ cần có thêm thời gian để chuẩn bị lại nhiều thứ cho giai đoạn tăng tốc. Còn ở Hà Nội FC, đến lúc này họ mới có được đội hình đầy đủ sau khi nhóm đông trụ cột vừa làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia.

Tin cùng chuyên mục