‘Hụt’ vàng SEA Games 31, HLV futsal Việt Nam chỉ ra điều thiếu thốn so với Thái Lan

Theo HLV Phạm Minh Giang, hệ thống Giải futsal vô địch quốc gia (VĐQG) không có ngoại binh để các cầu thủ Việt Nam cọ xát và nâng cao bản lĩnh thi đấu so với đối thủ Thái Lan.

HLV Phạm Minh Giang tiếc nuối khi đội tuyển nam futsal Việt Nam giành tấm HC đồng SEA Games 31. ẢNH: HỮU THÀNH
HLV Phạm Minh Giang tiếc nuối khi đội tuyển nam futsal Việt Nam giành tấm HC đồng SEA Games 31. ẢNH: HỮU THÀNH

“Không phải cái bóng của Thái Lan lớn, họ mạnh thật sự và được dẫn dắt bởi HLV ngoại xuất sắc. Các cầu thủ Thái Lan có nhiều cơ hội đối đầu với những ngoại binh chất lượng ở sân chơi quốc nội. Điều này kéo theo sự va chạm và bản lĩnh của người Thái cao hơn chúng ta. Trong khi hệ thống Giải futsal VĐQG tại Việt Nam vẫn chưa có ngoại binh. Nếu các cầu thủ Việt Nam hàng tuần được đối đầu với những ngoại binh, hệ thống giải quốc nội chất lượng thì futsal Việt Nam phát triển hơn nữa”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ sau khi cùng đội tuyển nam futsal Việt Nam giành tấm huy chương (HC) đồng SEA Games 31 vào chiều 20-5 tại Hà Nam.

Trước khi bước vào lượt trận cuối, Việt Nam và Thái Lan cùng có 7 điểm, kém đội đầu bảng Indonesia 1 điểm. Nhưng vì Indonesia đã kết thúc chương trình thi đấu và giành tấm HC bạc, nên cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan mang tính chất “chung kết”. Với lợi thế về chỉ số phụ, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ đoạt tấm HC vàng nếu hòa hoặc đánh bại Thái Lan.

Nhưng tâm lý căng cứng khiến đội chủ nhà sớm nhận 2 bàn thua trong 10 phút đầu. Dù đã lấy lại sự tự tin và liên tiếp tạo ra cơ hội “ngon ăn” trong hiệp 2, nhưng Việt Nam vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đối phương, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2. Kết quả này khiến Việt Nam nhận tấm HC đồng SEA Games 31, trong khi Thái Lan bảo vệ thành công tấm HC vàng.  

‘Hụt’ vàng SEA Games 31, HLV futsal Việt Nam chỉ ra điều thiếu thốn so với Thái Lan ảnh 1 Nỗ lực bất thành của Châu Đoàn Phát và đồng đội. ẢNH: HỮU THÀNH
“Các học trò của tôi chơi không tự tin trong hiệp 1. Nghỉ giải lao, ban huấn luyện đã điều chỉnh và cải thiện tâm lý cho toàn đội. Vì thế sang hiệp 2, các cầu thủ chơi tốt hơn, nhưng tiếc rằng không có bàn thắng. Nếu tận dụng thành công thì kết quả chung cuộc có thể khác”, HLV Phạm Minh Giang đánh giá về trận đấu.

“Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ như Minh Quang, Tuấn Thành... Gặp những trận cầu quan trọng như vậy thì các bạn bị căng cứng, không phát huy được khả năng. Nếu cho các bạn thi đấu và tập huấn nhiều thì bản lĩnh sẽ được nâng cao. Tất nhiên, nếu có cơ hội dẫn dắt Việt Nam dự vòng chung kết châu Á vào tháng 9 tới, tôi sẽ bổ sung và trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ có tiềm năng va chạm. Nếu trong quá trình tập luyện mà các bạn có được bản lĩnh tốt thì sẽ đăng ký tham dự giải”, ông Giang nói về mục tiêu sắp tới.  

HLV Phạm Minh Giang cho biết, những trận cầu chất lượng ở SEA Games 31 đã cho ông cùng các học trò nhiều kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân, qua đó hướng đến những kết quả tốt hơn trong tương lai.  

HLV Carlos Cesar Nuves Gago của Thái Lan: “Cảm giác của tôi vô cùng hạnh phúc với tấm HC vàng SEA Games 31 cùng học trò. Đây là trận đấu rất quan trọng, không khác gì chung kết, và các cầu thủ đã giành chiến thắng. Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm muốn tập trung vào vòng chung kết châu Á thay vì SEA Games 31, nhưng tôi vui mừng khi toàn đội đã gặt hái thành quả trong 3 tháng tập luyện vừa qua. Điều này sẽ mang đến sự phát triển cho các cầu thủ trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục