Hướng đến SEA Games 31: Đoàn thể thao Việt Nam sẽ xuất quân vào ngày 28-4

Tổng cục TDTT vừa cho biết, lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 28-4 tới đây tại Hà Nội. Sự kiện này sẽ được tổ chức ngắn gọn nhưng trang trọng, được xem là thời điểm khơi dậy tinh thần thi đấu kiên cường và đầy khát vọng cho các tuyển thủ quốc gia trước khi bước vào tranh tài tại đại hội thể thao khu vực.
VĐV đấu kiếm Vũ Thành An sẽ cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: P.NGUYỄN
VĐV đấu kiếm Vũ Thành An sẽ cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: P.NGUYỄN

Đoàn thể thao Việt Nam với lực lượng đăng ký sơ bộ hơn 1.300 thành viên, trong một vài ngày tới sẽ chốt lại con số chính thức, với mục tiêu giành hạng nhất toàn đoàn, dự kiến giành tổng cộng 140-145 HCV ở 40 môn thể thao tham dự. Theo Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn, nước chủ nhà cũng như các quốc gia khác trong khu vực đã hoàn tất các thủ tục đăng ký tham dự, thậm chí trong đó chuẩn bị cả các phương án dự phòng thay thế VĐV tại một số môn (trong trường hợp xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 khi đại hội đang diễn ra).

VĐV đấu kiếm Vũ Thành An được chọn là người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam khi diễu hành trong lễ khai mạc SEA Games 31. Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng dự kiến là tuyển thủ đại diện các VĐV tham dự SEA Games 31 sẽ đọc lời tuyên thệ tại lễ khai mạc, trong khi cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dự kiến là người sẽ châm ngọn đuốc của SEA Games 31 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Ban tổ chức khẳng định, Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận sẽ chính thức bàn giao các công trình phục vụ thi đấu tại SEA Games 31 vào ngày 15-4 tới đây. Hiện các công trình này đang được gấp rút nâng cấp, sửa chữa và lắp đặt trang thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho biết, 18 địa điểm tổ chức 27 môn hầu hết đã hoàn tất và đưa vào thử nghiệm trong thời gian qua, tới đây sẽ bàn giao chính thức cho Ban Tổ chức Trung ương. 

Mối bận tâm duy nhất lúc này là Cung thể thao dưới nước quốc gia (tại khu vực Mỹ Đình, Hà Nội) chưa thể lắp đặt các trang thiết bị phục vụ thi đấu. Bà Lê Thanh Huyền, phụ trách môn bơi lội của Tổng cục TDTT, cho biết các thiết bị đặc chủng dành cho môn bơi, lặn, nhảy cầu sẽ sớm được lắp đặt và kiểm tra trước khi các đội tuyển bơi lội, đội tuyển lặn và nhảy cầu quốc gia có thể vào tập luyện trong giai đoạn tăng tốc về chuyên môn cho SEA Games 31.

Ở khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình, các thiết bị phục vụ thi đấu môn điền kinh sẽ được lắp đặt vào ngày 15-4. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, quỹ thời gian còn lại không nhiều, nên tất cả khâu phải hoàn thành trước tháng 5, để các chuyên gia điền kinh của châu Á cũng như Đông Nam Á tới thẩm định, sẵn sàng cho cuộc tranh tài tại SEA Games 31.

Tới đây, nước chủ nhà Việt Nam sẽ tổ chức các giải tiền SEA Games (bơi lội, điền kinh, bắn súng) để không chỉ tạo cơ hội cho các VĐV Việt Nam kiểm chứng năng lực, mà còn giúp ban tổ chức vận hành và đánh giá chất lượng các trang thiết bị được lắp đặt tại các địa điểm thi đấu Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình và sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Tin cùng chuyên mục