Hướng đến Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021: Gian nan thử sức

Chiều ngày 13-11, giải bóng đá nữ VĐQG 2021 đã chính thức được khởi tranh, đến ngày 15-11 có thêm giải đấu còn lại trong hệ thống quốc gia năm 2021 là lượt về giải futsal VĐQG cũng sẽ được lăn bóng tại TPHCM. Không chỉ các cầu thủ có cùng tâm trạng hào hứng khi được trở lại sân bóng tranh tài mà giới chuyên môn cũng có sự quan tâm đặc biệt. Bởi lẽ, hai giải này rất quan trọng trong việc lựa chọn ứng viên cho cuộc bầu chọn Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 do Báo SGGP tổ chức.

Các "Cô gái vàng" năm 2020. Ảnh: Dũng Phương
Các "Cô gái vàng" năm 2020. Ảnh: Dũng Phương

Theo kế hoạch, cuối tháng 11 này, cuộc bầu chọn Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 sẽ chính thức khởi động với cuộc họp báo và ra mắt các nhà tài trợ đồng hành cùng giải thưởng. Năm 2021 là một năm đáng nhớ với bóng đá Việt Nam. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm cho hàng loạt giải bóng đá trẻ phải dừng hoặc không tổ chức; LS V-League, giải hạng Nhất, Cúp Quốc gia cũng bị hủy bỏ sau khi gần kết thúc lượt đi. Nhiều giải đấu khác ở khu vực Đông Nam Á và ngay cả AFC Cup cũng không thể diễn ra như kế hoạch.

Nhưng trong giai đoạn khó khăn ấy, đời sống bóng đá Việt Nam vẫn liên tục được hâm nóng. Khởi đầu là hành trình ấn tượng của đội tuyển futsal Việt Nam khi giành vé tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2021 và lần thứ hai liên tiếp vượt qua vòng đấu bảng. Tại sân chơi mang tầm thế giới, futsal Việt Nam với nhiều gương mặt mới đã để lại ấn tượng đẹp với người xem qua lối chơi máu lửa, lăn xả. Từ thành công trên, chúng ta có thể mạnh dạn đặt mục tiêu tiếp tục góp mặt ở sân chơi World Cup ở kỳ tiếp theo.

 Ở sân 11 người, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng tạo kỳ tích khi vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sau ba trận đấu còn lại tại UAE để lần đầu tiến vào vòng loại cuối cùng, nơi hội tụ cùng các anh tài mạnh nhất châu lục. Đồng thời cũng sớm giành vé tham dự Asian Cup 2023. Trong khi đó đội U22 Việt Nam cũng ghi tên mình ở VCK U23 châu Á 2023. Còn đội tuyển nữ Việt Nam cũng ghi tên mình ở vòng loại Asian Cup 2022 để tiếp cận rất gần với VCK World Cup nữ 2023.

Hướng đến Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021: Gian nan thử sức ảnh 1 Đội tuyển futsal thành công ở VCK World Cup 2021

 Những nỗ lực của các cầu thủ khi cùng nhau phấn đấu đạt thành tích tốt trên đấu trường quốc tế. Sự cố gắng của các nhà tổ chức, cụ thể là VFF và VPF đã cố gắng để đưa các giải đấu về đích an toàn, vượt qua những khó khăn trong mùa dịch đã trở thành động lực cho Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 tiếp tục diễn ra. Mong mỏi của Ban tổ chức là đem đến cho người hâm mộ một chương trình tri ân các cầu thủ đã nỗ lực cống hiến hết mình trong năm 2021.

 Năm nay, hạng mục Quả bóng vàng Nam dự báo vẫn còn tính hấp dẫn đến giờ chót khi mà đến tháng 12, chúng ta vẫn còn giải đấu quan trọng còn lại trong năm là AFF Cup 2020. Cũng chính trận chung kết AFF Cup lần này diễn ra vào tận ngày 1-1-2022 nên mốc hạn chót thu phiếu bầu năm nay sẽ không rơi vào cuối năm như mọi lần mà sẽ ngay sau trận chung kết AFF Cup 2020. Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 khởi động vào thời điểm này cũng được kỳ vọng sẽ góp phần khích lệ tinh thần các cầu thủ đang tranh tài ở giải bóng đá nữ, giải futsal VĐQG 2021 thi đấu tốt, nỗ lực cao hơn để cùng chung sức khép lại mùa bóng 2021 thành công của bóng đá nước nhà.

Tin cùng chuyên mục