Hướng đến Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Vinh danh những người thầy tâm huyết

Ngày 16-2, Gala trao giải Quả bóng vàng 2021 diễn ra tại Nhà hát TPHCM chính là thời khắc tôn vinh những ngôi sao bóng đá nước nhà đã cống hiến hết mình trong năm qua. Càng đến gần ngày trao giải, không khí càng nóng hơn với sự thành công của đội tuyển nữ Việt Nam khi lập kỳ tích giành vé tham dự World Cup. 
HLV Mai Đức Chung
HLV Mai Đức Chung

Các thành công này diễn ra vào những ngày đầu xuân Nhâm Dần, nghĩa là đã sang năm 2022. Nhưng để khen thưởng, động viên và vinh danh kịp thời, Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam đã quyết định dành những phần quà tôn vinh các nhà cầm quân Mai Đức Chung (bóng đá nữ), Phạm Minh Giang (futsal) và Park Hang-seo (bóng đá nam) khi họ bảo đảm được yếu tố chuyên môn, thể lực, duy trì ngọn lửa chiến đấu để học trò vượt qua những khó khăn trong thời gian qua. 

Ấn tượng nhất trong năm 2021 chính là hành trình chinh phục World Cup của thầy trò đội tuyển futsal Việt Nam. Do tình hình dịch Covid-19 nên Vòng chung kết futsal châu Á 2021 (đồng thời là vòng loại futsal World Cup 2022) phải hoãn, AFC đã sửa điều lệ thành các trận tranh play-off. Giữa giai đoạn khó khăn như trên, từ việc tập hợp lực lượng đến kế hoạch tập huấn, đội tuyển futsal Việt Nam đã xuất sắc vượt qua tất cả, nhất là giành vé tham dự Vòng chung kết Futsal World Cup 2022 và vào đến vòng đấu loại trực tiếp. HLV Phạm Minh Giang vừa dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam vượt qua nhiều sóng gió tại World Cup, vừa chiến thắng Covid-19 trong những ngày cuối tại Lithuania. HLV Mai Đức Chung còn trăn trở hơn khi 3/4 lực lượng đội tuyển nữ mắc Covid-19 trước ngày di chuyển sang Ấn Độ tham dự Cúp vô địch nữ châu Á 2022. 

Đội tuyển bóng đá nam đã giành được chiến thắng đầu tiên (3-1 trước Trung Quốc) ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, không chỉ làm nức lòng người hâm mộ trong nước, mà còn trở thành niềm tự hào của bóng đá khu vực Đông Nam Á. Dù khó lật ngược được tình thế trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2022 cùng Nhật Bản, Saudi Arabia hay Australia, nhưng có thể xem đây là thành công đáng nhớ trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tiếp tục nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); nhận được sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thái Sơn Nam, cùng các nhà đồng tài trợ: Tập đoàn Hưng Thịnh, Vingroup, Sun Group, FE Credit, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền, VIVA LIFE, Vietnam Airlines, Công ty TNHH Kiến trúc xây dựng Đức Long, Khách sạn Rex, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM UMT, SEA Holdings, Sonkim Land, Café Ông Bầu...

Tin cùng chuyên mục