Hướng đến giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2013: Gonzalo đua cùng Samson

Với việc góp sức đưa đội bóng thủ đô giành chức vô địch V-League 2013, hai chân sút Gonzalo và Samson của HN T&T đang chiếm ưu thế trong cuộc đua đến danh hiệu “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất năm 2013”.

 

Hướng đến giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2013: Gonzalo đua cùng Samson ảnh 1 BTC của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2013 quyết định vẫn tiếp tục. Với đầy đủ các hạng mục như mọi năm, dẫu những khó khăn của các giải đấu vẫn còn đó, cũng như những đội tuyển năm qua không nhiều gam màu sáng Hướng đến giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2013: Gonzalo đua cùng Samson ảnh 2

>> Quả bóng vàng vẫn sáng

 

Mùa giải rồi, HN T&T không chỉ giành ngôi vô địch mà còn trong đội hình hai cầu thủ đồng giải vua phá lưới. Ở V-League chưa có tiền lệ đó. Việc đội bóng Hà thành sở hữu kỷ lục này cho thấy hàng công của họ mạnh thế nào.

Đầu tiên là Samson, cầu thủ năm nay đã mang tên mới là Hoàng Vũ Samson. Đây là chân sút được HN T&T ký hợp đồng đến 5 năm. Năm 2013 chính là năm thành công nhất kể từ khi Samson đến với đội bóng thủ đô.

Dù HLV Phan Thanh Hùng chưa thật sự hài lòng về sự hòa nhập trong cách chơi của anh, nhưng 14 bàn thắng mà anh đóng góp ở mùa bóng năm ngoái đã lý giải vì sao HN T&T đưa bằng được cầu thủ này về.

Trong khi Gonzalo từ lâu đã trở thành cầu thủ không thể thiếu. Trong cách chơi mà ông Hùng xây dựng, Gonzalo chính là cầu thủ quan trọng nhất, thậm chí hơn cả Samson. Gonzalo có khả năng chơi bóng toàn diện từ không chiến đến xử lý trong phạm vi hẹp lẫn sút xa.

Bộ đôi Samson và Gonzalo vui mừng bàn thắng cùng các đồng đội. Ảnh: Quang Minh

Bộ đôi Samson và Gonzalo vui mừng bàn thắng cùng các đồng đội. Ảnh: Quang Minh

 
 

Hướng đến giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2013: Gonzalo đua cùng Samson ảnh 4 Do Tết Nguyên đán đến sớm nên giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2013 do Báo SGGP tổ chức đã khởi động muộn hơn so vơi dư kiến. Trước đó, đã có những thông tin về khả năng tạm ngưng trao giải thưởng năm 2013 vì những khó khăn của bóng đá Việt Nam Hướng đến giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2013: Gonzalo đua cùng Samson ảnh 5

>> Khởi động giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2013: “Trận cầu” căng thẳng của những lá phiếu

 

Những năm qua, cầu thủ người Argentina luôn duy trì được sự ổn định và là niềm kỳ vọng lớn nhất. Trong trận đấu cuối cùng mùa 2013 gặp Hải Phòng, Gonzalo đã ghi được 2 bàn thắng đủ để san bằng con số 14 với đồng đội Samson.

Ngoài hai ứng cử viên nặng ký trên, V-League năm rồi còn ghi nhận sự tỏa sáng của các chân sút ngoại khác. Trong đó, xếp ngay sau bộ đôi này là Abass của Thanh Hóa (mùa này đã khoác áo B.Bình Dương). Abass là đầu tàu đưa Thanh Hóa lọt vào tốp 5. Một mình tiền đạo này ghi 13 bàn.

Bên cạnh đó còn phải nhắc đến Gaston Merlo. “Chân tiền” của SHB Đà Nẵng đã trở thành tượng đài ở V-League những năm gần đây. Mùa giải 2013, dù phải nghỉ thi đấu nhiều trận vì chấn thương, Merlo vẫn ghi được 11 bàn thắng – giúp đội nhà giành ngôi Á quân. Xếp ngay sau Gaston Merlo còn một số chân sút khác như Gilson (ĐTLA), Oseni (HAGL), Mousa (V.Ninh Bình),…

MỸ PHẠM

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục