Hưng Gia Khang Đắk Lắk có chiến thắng lịch sử

Đánh bại Cao Bằng 4-1 thuộc vòng 8 vào chiều 28-4, đại diện của futsal Tây Nguyên đã có chiến thắng đầu tiên trong lần đầu tiên tham dự VCK Giải futsal HD Bank VĐQG.

Zetbit Sài Gòn thắng cách biệt Khánh Hòa
Zetbit Sài Gòn thắng cách biệt Khánh Hòa

Từng thất bại trước Cao Bằng tại vòng loại nên Hưng Gia Khang (HGK) Đắk Lắk tiếp cận trận đấu bằng sự thận trọng. Cao Bằng cũng làm điều tương tự. Vậy nên, hiệp đấu thứ nhất khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Cao trào của trận đấu diễn ra trong 5 phút đầu tiên của hiệp 2. Đó là thời điểm hai đội đẩy cao đội hình và có bàn thắng.

Minh Mẫn khai thông thế bế tắc cho Cao Bằng bằng bàn thắng mở điểm ở phút 22. Tuy nhiên, Hoàng Long chỉ mất một phút để gỡ hòa 1-1 cho HGK.Đắk Lắk. Đến thời điểm này, đội chủ nhà có hưng phấn cao. Mười phút sau, đội trưởng Duy Hải thực hiện pha solo trước khi vung chân dứt điểm vào góc cao, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Hưng Gia Khang Đắk Lắk có chiến thắng lịch sử ảnh 1 HGK Đắk Lắk vượt qua Cao Bằng với tỷ số 4-1
Tận dụng sai lầm của Cao Bằng khi đá chiến thuật power-play ở phút 39, lần lượt Hồng Nhân và Hmok đã lập công để định chiến thắng 4-1 cho thầy trò HLV Nguyễn Minh Hải. Một cột mốc mới cho HGK.Đắk Lắk nói riêng và futsal Tây Nguyên nói chung trong quá trình hội nhập với futsal cả nước. Hi vọng từ nền tảng chiến thắng này sẽ thúc đẩy quá trình phát triển, quảng bá sâu hơn về bộ môn futsal đến với khu vực này.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Zetbit Sài Gòn đã đánh bại S.Khánh Hòa 6-2 để xây chắc vị trí thứ 3 với 19 điểm. “Chiến binh mãnh hổ” lần lượt kém hai đội xếp trên Sahako và Thái Sơn Nam lần lượt 3 và 2 điểm.

Lượt trận cuối cùng của lượt đi Giải futsal HD Bank VĐQG 2021 bắt đầu vào chiều 29-4 với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Sahako - Thái Sơn Nam (15g30), bên cạnh trận đấu còn lại giữa Hiếu Hoa Đà Nẵng - Thái Sơn Bắc (13g15).

Tin cùng chuyên mục