Hùng Dũng được trao băng thủ quân trước khi U23 Việt Nam di chuyển đi Phú Thọ

Tối 15-4, đội U23 Việt Nam đã rời Hà Nội di chuyển đi Phú Thọ để chuẩn bị cho trận giao hữu cùng đội U20 Hàn Quốc. Trước đó vào buổi tập chiều cùng ngày, ông Park đã chốt lần cuối ban cán sự của đội, qua đó Hùng Dũng được chọn làm thủ quân.

U23 Việt Nam đã hội đủ quân số trước khi di chuyển đi Phú Thọ
U23 Việt Nam đã hội đủ quân số trước khi di chuyển đi Phú Thọ

Đây thực sự là quyết định không bất ngờ, bởi lẽ Hùng Dũng đang là thủ quân của đội tuyển quốc gia nên việc làm thủ lĩnh ở U23 Việt Nam cũng là điều xứng đáng. Trước đó, Hoàng Anh là người được chọn mang băng thủ quân, nhưng thực sự thì khả năng chỉ huy trên sân so với các đàn anh trên 23 tuổi được tăng cường thì không bằng. Vì thế mà quyết định chọn thủ quân ban đầu đã được “quay xe” chỉ sau ít ngày.

Trở lại buổi tập chiều 15-4, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã gặp gỡ, động viên tinh thần thầy trò HLV Park Hang-seo. Ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ với những áp lực mà đội tuyển đang phải đối diện, bởi sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho đội tuyển là rất lớn khi Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức SEA Games 31 và đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự Đại hội trên cương vị là nhà đương kim vô địch môn bóng đá nam.

Hùng Dũng được trao băng thủ quân trước khi U23 Việt Nam di chuyển đi Phú Thọ ảnh 1 Đỗ Hùng Dũng được chọn làm thủ quân đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31
Thay mặt Thường trực BCH VFF, ông Tuấn khẳng định đội U23 Việt Nam sẽ tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi để có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 31.

Trước đó, trả lời phỏng vấn trước buổi tập, đội trưởng Đỗ Hùng Hũng cũng chia sẻ: “Bảng đấu hiện tại của Việt Nam có Indonesia, Philippines và Myanmar. Họ sẽ là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất đi tiếp với Việt Nam. Thực ra, các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á đều có sự chuẩn bị tốt, có quyết tâm hướng tới kết quả cao. Với đội Việt Nam cũng vậy. Toàn đội có sự hỗ trợ từ VFF để có thể tập trung, chuẩn bị tốt để đạt được kết quả cao nhất”.

Hùng Dũng được trao băng thủ quân trước khi U23 Việt Nam di chuyển đi Phú Thọ ảnh 2 Ba thủ môn của đội U23 Việt Nam hiện nay đang tạo được sự an tâm về phong độ
Đỗ Hùng Dũng cho biết, toàn đội rất hiểu sự kỳ vọng của nhiều phía dành cho U23 Việt Nam tại SEA Games sắp tới. Tiền vệ này khẳng định sẽ cùng toàn đội nỗ lực hết sức để hướng tới chinh phục mục tiêu bảo vệ HCV trên sân nhà. “Mục tiêu chung của VFF, của Bộ VH-TT&DL và tất cả người hâm mộ đều kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ có giải đấu thành công. U23 Việt Nam cũng đang thực sự khát khao làm được điều này. Ngay từ ngày đầu tiên, toàn đội đã tập luyện chăm chỉ, hướng tới giải đấu thành công”, Đỗ Hùng Dũng nhấn mạnh.

Tại SEA Games 31, trong vai trò thủ lĩnh của U23 Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng cũng sẽ có thêm sự sát cánh của 2 đội phó là Nguyễn Tiến Linh và Lý Công Hoàng Anh.  “Việc được tín nhiệm là đội trưởng là vinh dự với tôi. Tôi cũng như Tiến Linh, Hoàng Đức hay Văn Toản và một số cầu thủ có kinh nghiệm dự SEA Games trước sẽ hỗ trợ các em trẻ mới lên, nhất là những cầu thủ mới lần đầu thi đấu ở giải này. Chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ nhau về mọi mặt để toàn đội thích ứng về thời tiết, điều kiện thi đấu để có được kết quả tốt nhất”, Đỗ Hùng Dũng nói.

Tin cùng chuyên mục