“Hùm xám” gầm vang, HLV Hansi Flick vẫn thận trọng

Trái với tuyên bố của Thomas Mueller rằng Bayern Munich chẳng còn e ngại bất kỳ ai sau khi vùi dập Barcelona của Lionel Messi đến 8-2, thì HLV Hansi Flick vẫn giữ vững lập trường thận trong về hành trình 2 trận cuối.

HLV Hansi Flick vẫn cố gắng kềm giữ các học trò không quá bay bổng. Ảnh: Getty Images
HLV Hansi Flick vẫn cố gắng kềm giữ các học trò không quá bay bổng. Ảnh: Getty Images

Bayern đã làm bẽ mặt Barca của Lionel Messi tại Lisbon vào thứ sáu, khiến gã khổng lồ La Liga để thủng lưới 8 bàn trong một trận đấu lần đầu tiên kể từ năm 1946. Cú đúp của Thomas Muller và các bàn thắng của Robert Lewandowski, Ivan Perisic, Serge Gnabry và Joshua Kimmich giúp Bayern dẫn trước 6-2 ở phút 82, trước khi Philippe Coutinho ghi cú đúp trong những phút cuối hủy diệt đội bóng chủ quản của mình. Qua đó, giúp Bayern trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi được 8 bàn thắng trong một trận đấu loại trực tiếp, và là đội đầu tiên tại cúp châu Âu kể từ Real Madrid mùa 1990-1991.

Tuy nhiên, HLV Hansi Flick đã cố gắng kềm giữ các học trò không quá bay bổng, khẳng định vẫn còn nhiều việc phải làm mà trận bán kết với đối thủ thắng trong cặp đấu Man.City - Lyon là mối quan tâm đầu tiên: “Tôi nghĩ chúng tôi có thể thưởng thức một trận đấu xuất sắc của đội ngày hôm nay. Tất nhiên, chúng tôi rất vui mừng với cách mà chúng tôi đã đạt được điều này, tỷ số 8-2 thật khó tin nổi! Nhưng tất cả chúng tôi đều biết rằng chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Chúng tôi biết mọi thứ có thể thay đổi nhanh như thế nào trong bóng đá. Điều quan trọng là phải nhìn về trận đấu tiếp theo”.

HLV Hansi Flick nói thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là vào đến bán kết và chúng tôi đã làm được điều đó một cách ấn tượng. Tất cả chúng tôi đều rất vui vì điều đó. Nhưng chúng tôi cũng biết rằng vẫn là một công việc khó khăn để đến được nơi chúng tôi muốn đến. Điều quan trọng nhất lúc này là cần nhanh chóng tập trung trở lại, chuẩn bị và sẵn sàng tái hiện màn trình diễn này một lần nữa. Toàn đội đã gây áp lực rất lớn trong hiệp một, buộc đối thủ phải phạm lỗi và sau đó là di chuyển bóng nhanh nhất có thể. Đây là những điều chúng tôi muốn làm”.

Tin cùng chuyên mục