K+PC, SCTV15, TT Tin tức trực tiếp 21 giờ ngày 26-8

Huddersfield - Southampton: Tiếp tục “cháy lửa”

Sau 2 vòng đầu, Huddersfield nổi lên như hiện tượng khi giành chiến thắng liên tiếp và đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH Premier League. Tiếp nối đà hưng phấn, nhiều khả năng đoàn quân HLV David Wagner sẽ biến Southampton thành nạn nhân thứ 3.
Chứng tỏ giá trị
Là tân binh mới lên hạng, nhưng Huddersfield đã chứng tỏ được sự vượt trội hơn 2 cái tên còn lại. Trận mở màn là chiến thắng đầy thuyết phục trước Crystal Palace trên sân khách. Kế đến, hạ gục Newcastle ngay tại sân nhà và mới đây là đánh bại luôn cả Rotherham tại Cúp Liên đoàn Anh.
Nhìn vào thành tích đó, không thể cho đoàn quân HLV Wagner may mắn. Đúng hơn, đấy là sự đúc kết của một quá trình dài cả về lực lượng lẫn tinh thần.
Với sự hoạt động tích cực trên trường chuyển nhượng, The Terriers mang về những bản hợp đồng tương đối chất lượng trên phương diện tầm trung.
Và trong 3 trận vừa qua, những ai được ra sân đều chứng tỏ giá trị. Steve Mounie với 2 pha lập công, phần nào cho thấy sự xứng đáng đúng với giá trị được mang về từ Montpellier. Aaron Mooy cũng tương tự, với 1 bàn cùng 1 kiến tạo.
Huddersfield - Southampton: Tiếp tục “cháy lửa” ảnh 1 Huddersfield sẽ tiếp tục thể hiện đà hưng phấn trước Southampton.
Đấy chỉ là yếu tố cần, còn yếu tố đủ, HLV Wagner đã làm quá tốt khi thổi vào suy nghĩ các học trò “lửa” tự tin và khao khát chiến thắng. Nhìn vào cách Huddersfield chơi đôi công với Palace trong thời gian hiệp hai, hay sự kiên trì trước đấu pháp với Newcastle… đủ khái quát toàn bộ vấn đề.
Một khía cạnh nữa phải nói đến, HLV Wagner rất giỏi trong việc thuyên chuyển chiến thuật. Tùy từng thời điểm khác nhau mà điều chỉnh, và khi đã có bàn thắng, The Terriers rất biết cách để bảo toàn kết quả.
Hướng tới kỷ lục
“Tôi hoàn toàn chắc chắn Southampton sẽ kết thúc ở tốp 10, thậm chí còn cao hơn. Vì vậy, chúng tôi phải tạo ra một bước đi đúng và luôn nỗ lực để thành công,” HLV Wagner trả lời trước cuộc đối đầu với Southampton.
HLV Wagner có lý khi nói như vậy. Sau 3 chiến thắng liên tiếp, Huddersfield đang lên phong độ cao. Tất nhiên, phải tận dụng tốt điều này để hướng đến mục tiêu mới hơn.
Điển hình là phá kỷ lục của Bolton thiết lập mùa 2001-2002, khi chưa có đội nào mới lên hạng có thể giành chiến thắng 3 trận liên tiếp. Riêng đội chủ sân John Smith, nếu thiết lập nên thành tích này, họ cũng tái lập lại chính thành tích cũ mùa 1979-1980. 
Nhưng không dễ. Sau trận hòa trước Swansea, đoàn quân HLV Mauricio Pellegrino đã có chiến thắng trước West Ham, và dù thua Wolverhampton tại Cúp Liên đoàn Anh, nhưng chẳng ai dám nói rằng Southampton tệ cả.
Đích thị, HLV Pellegrino đang toan tính và cố gắng “thổi” triết lý vào lối chơi các học trò càng nhanh càng tốt. Mỗi trận đấu qua đi, đều thấy lối chơi The Saints luôn có sự chuyển biến tích cực. Đặc biệt là hàng công, dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Dusan Tadic.
Vì thế, để đánh bại đội khách không phải điều dễ. Đừng quên lần gần đây nhất, Huddersfield từng để thua đậm Southampton. Tuy nhiên, nếu bây giờ không biết tận dụng phong độ cùng yếu tố sân nhà để thiết lập nên chiến thắng, The Terriers sẽ không còn nhiều cơ hội lật ngược cán cân đối đầu với Southampton.
Dự đoán: Huddersfield thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục