Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019

Sáng nay 31-10, Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng 2019 tổ chức buổi họp báo tại Khách sạn REX (quận 1, TPHCM) để công bố giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019, đồng thời công bố các nhà tài trợ, nhà đồng hành cùng chương trình.

Đúng 9 giờ 10 ngày 31-10, chương trình họp báo bắt đầu diễn ra.

Buổi họp báo công bố Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019, đồng thời công bố các nhà tài trợ, nhà đồng hành cùng chương trình này.
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 1 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 2
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 3 Các đại biểu dự buổi họp báo sáng nay 31-10. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đến dự buổi họp báo có sự hiện diện của các ông: Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF); Trần Đình Huấn, Giám đốc Trung tâm thể thao Thống Nhất, Tổng Thư ký LĐBĐ TPHCM; Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo TPHCM; Dương Vũ Lâm, Nguyên Trưởng Văn phòng đại diện phía nam LĐBĐ Việt Nam; Đại diện CLB Thái Sơn Nam; HLV Trần Minh Chiến (CLB Bà Rịa – Vũng Tàu); Bà Võ Thanh Thảo, đại diện Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh - đơn vị tổ chức sự kiện Gala trao giải Quả bóng vàng 2019.

Có mặt ở buổi họp báo hôm nay, còn có những nghệ sĩ được yêu thích ở lĩnh vực nghệ thuật và âm nhạc, và họ cũng chính là fan “cứng” của bóng đá Việt Nam như: Danh ca – nhạc sĩ Ngọc Sơn; người đẹp từ làng bóng chuyền Việt Nam - Hoa hậu Du lịch thế giới được yêu thích nhất năm 2019 Tường Vy.

Ngoài ra còn có đại diện các đơn vị tài trợ, đặc biệt là các phóng viên của nhiều cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Về phía Báo Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, có ông Nguyễn Nhật, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam; bà Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP, Phó Ban Tổ chức Giải thưởng.
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 4 Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 5
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 6
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 7 Phóng viên các báo đài tác nghiệp tại buổi họp báo. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ban tổ chức cũng đã công bố những nhà tài trợ, nhà đồng hành cùng Quả bóng vàng Việt Nam 2019: 
Nhà tài trợ chính: Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam.
Các nhà tài trợ đồng hành cùng Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Viet Ha Beer; Công ty Vinawind; Trung tâm Đào tạo tài năng bóng đá trẻ PVF; Sun World Fansipan Legend; Tập đoàn Hưng Thịnh; Công ty World STEEL; Công ty OPPO Việt Nam; Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam; Công ty Viva Life; Công ty An Thanh Trầm Hương; Công ty An Dương Construction; CLB Bóng đá Sài Gòn (Saigon FC); Vietnam Airlines - "Nhà tài trợ vận chuyển chính thức"; Khách sạn Bến Thành (Rex Hotel Saigon); Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức - ThuDuc House.
Góp phần cho sự thành công của cuộc bầu chọn Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, có các nhà đồng hành trong phương diện chuyên môn: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF); Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 8
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 9
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 10 Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Năm nay, Giải thưởng bao gồm các hạng mục:

Quả bóng vàng, bạc, đồng nam;

Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ;

Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam);

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc;

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc (dưới 21 tuổi);

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc (dưới 21 tuổi).

Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 11
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 12 Ảnh: HOÀNG HÙNG
PV SĨ HUYÊN - PV báo Tuổi Trẻ: BTC quy định như thế nào về việc cầu thủ không được đề cử giải thưởng năm nay? Cụ thể là trường hợp của cầu thủ Nguyễn Văn Quyết - CLB Hà Nội?
- Đêm Gala tôn vinh cầu thủ trong lễ trao giảia Quả bóng vàng Việt Nam 2018 có những cầu thủ chưa được tôn vinh một cách trân trọng. Năm nay, BTC rút kinh nghiệm như thế nào để các cầu thủ tôn vinh một cách trân trọng nhất?
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 13 PV Sĩ Huyên - PV báo Tuổi Trẻ đặt câu hỏi cho BTC
Ông NGUYỄN NHẬT - Trưởng Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Trong thi đấu, một số cầu thủ bị phạt nguội nhưng hành vi không phải phi thể thao, bán độ thì có thể xem xét bầu chọn. Ban tổ chức sẽ cân nhắc trong quá trình thi đấu của cầu thủ. Vì trong thi đấu cầu thủ chịu rất nhiều áp lực giữa ranh giới thể thao trung thực và những hành động phi thể thao. Và quan trọng nhất là người hâm mộ nhìn nhận sự việc đó như thế nào?
Xét dưới nhiều góc độ, đồng thời tham khảo ý kiến của các chuyên gia về hành vi của cầu thủ để BTC xét chọn.
Liên quan đến sự kiện tôn vinh thì một số tồn tại trong Gala trao giải năm 2018 sẽ được khắc phục trong Gala trao giải năm nay.
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 14 Ban tổ chức trả lời câu hỏi của PV

Ông LÊ HOÀI ANH - Tổng Thư ký VFF: Trường hợp của Văn Quyết chưa phải là hành vi bạo lực với đối phương. Việc đưa Văn Quyết vào danh sách bầu chọn là hợp lý,

Bà VÕ THANH THẢO - đại diện đơn vị tổ chức sự kiện gala trao giải: Cách tôn vinh các cầu thủ như hình thức tôn vinh, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm của những năm trước, khán giả sẽ được xem một kịch bản chặt chẽ, mục đích tôn vinh sẽ rõ ràng và sẽ trân trọng tất cả các vị trí các cầu thủ đoạt giải.

Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 15
PV QUỐC VIỆT - Báo Thanh Niên: Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm nay có công khai danh sách từng người bầu hay không? 

Ông NGUYỄN NHẬT: Từ năm 1995 đến nay, quá trình phát phiếu bầu chọn vẫn giữ truyền thống của giải thưởng, là công bố số phiếu tổng của từng cầu thủ. Chúng tôi xin ghi nhận ý kiến về nội dung này. Và trong năm nay chúng tôi sẽ cân nhắc việc có công bố chi tiết hay không.

Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 16 Ảnh: HOÀNG HÙNG
PV Báo Công an TPHCM góp ý việc chọn nơi tổ chức gala thoáng rộng hơn so với địa điểm tổ chức Gala năm 2018. BTC nên cho sơ đồ tác nghiệp của PV ảnh. Như năm 2018 PV ảnh không có nơi để tác nghiệp. Sau khi trao giải thì người hâm mộ tràn vào, người thân lên chụp hình chung với cầu thủ... nên PV không thể có bức ảnh đẹp. 
Thứ 2, là sau chương trình, BTC nên sắp xếp khoản 5- 10 phút để người nhận giải nán lại để người hâm mộ được chụp hình chung.
Ông NGUYỄN NHẬT: BTC năm nay sẽ cố gắng chọn địa điểm tốt nhất để PV có khu vực tác nghiệp tốt nhất. Ngoài ra, BTC cũng sẽ cung cấp toàn bộ ảnh đêm Gala để PV các báo đài sử dụng.
Hiện BTC đang cố gắng tìm địa điểm phù hợp cho việc di chuyển của cầu thủ, người hâm mộ, nhà báo.... Khán phòng sẽ rộng hơn để đông đảo người hâm mộ có thể tham dự. Ngoài ra, nếu không có điều kiện đến khán phòng thì có thể xem trực tiếp trên sóng truyền hình....

Sau khi kết thúc cuộc tranh tài SEA Games 30, Ban tổ chức sẽ gửi thư mời bầu chọn, danh sách các ứng cử viên đã tham khảo ý kiến đề cử của các chuyên gia, HLV, phóng viên; Gala trao thưởng dự kiến diễn ra vào ngày 13-2-2020 tại TPHCM.

Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 17 PV Đỗ Tuấn - Báo Bóng đá phát biểu tại buổi họp báo
PV ĐỖ TUẤN, Báo Bóng đá góp ý đêm Gala là dành cho các cầu thủ, do đó cần có sự tôn vinh trân trọng nhất dành cho cầu thủ chứ không phải là nghệ sĩ. Chúng ta nên để cầu thủ phát biểu cảm xúc. Khi cầu thủ đến, nên có sự giao lưu, gặp gỡ. Họ lên nhận giải là để tôn vinh họ, báo chí có thể gần gũi họ hơn.
VÕ THANH THẢO: Kịch bản năm nay sẽ thay đổi rất rất nhiều so với các năm trước. Sẽ là tôn vinh các cầu thủ đúng nghĩa; cũng như để cầu thủ trình bày, tâm tư, tình cảm... Đơn vị tổ chức sự kiện chân thành ghi nhận các ý kiến của các anh chị vì khi các anh chị có nhiều ý kiến về tổ chức giải thì cũng đồng nghĩa với việc anh chị có nhiều sự quan tâm hơn đối với giải và đối với bóng đá Việt Nam. Điều anh rất trân quý và luôn luôn ghi nhận sự đóng góp của anh chị làm sao để chương trình mình hoàn thiện và tốt nhất có thể.
Ông LÊ HOÀI ANH, Tổng Thư ký VFF: Bản thân những ca sĩ, nghệ sĩ, và ở đây là danh ca Ngọc Sơn cũng đã thể hiện tình yêu như thế nào đối với bóng đá. Do vậy tôi nghĩ BTC cũng có những điều chỉnh để giúp các cầu thủ được tôn vinh và đồng thời cũng được truyền cảm hứng thông qua những người nghệ sĩ có tiếng như vậy. Đối với sự có mặt của các nghệ sĩ, chúng ta sẽ thấy không khí trong buổi trao giải chắc chắn sẽ sôi động hơn nhiều. Tất nhiên là việc điều tiết thời lượng xuất hiện như thế nào, BTC cũng sẽ cân nhắc. Chắc chắn sự có mặt của những người nổi tiếng, ca sĩ, hoa hậu sẽ giúp góp phần cho sự kiện lan tỏa và được cộng đồng đón nhận một cách hứng khởi hơn và đồng thời cũng tạo được động lực cho cầu thủ nhận giải có được niềm cảm hứng mới. 
Chúng tôi nhận thấy trong thời gian vừa qua, các cầu thủ ngoài khả năng thi đấu trong sân thì kỹ năng về tiếp xúc công chúng, khả năng trả lời phỏng vấn, PR cũng đã được cải thiện rất nhiều bởi vì đó là một phần của nghề nghiệp. Chắc chắn từ cống hiến, tài năng của họ thì họ cũng sẽ xây dựng được hình ảnh tốt để làm sao mình trở thành sức hút đối với công chúng; đồng thời mình có thêm những quyền lợi từ hình ảnh, cũng như khả năng của mình và có được phần thưởng xứng đáng.

Rất nhiều cầu thủ thể hiện được khả năng tiếp xúc công chúng, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng trả lời PV cơ quan báo chí nước ngoài rất tự tin. Cũng mong các cầu thủ tiếp tục duy trì được hình ảnh tốt trong lòng người hâm mộ, để làm sao bóng đá ngày càng thăng hoa và ngày càng được sự cảm mến của khán giả trên cả nước. Quan trọng nhất là luôn luôn phải duy trì được sự khát khao, đồng thời là kỹ năng chuyên môn để giúp bóng đá Việt Nam có được nhiều thành công trên bước đường sắp tới. Cảm ơn PV Đỗ Tuấn và BTC đã có nhữg trao đổi rất thẳng thắn giúp cho Giải thưởng Quả bóng vàng - có truyền thống lâu năm - ngày càng lan tỏa, càng ngày càng đạt được thành công mới trong việc tổ chức.

Ông NGUYỄN NHẬT:  Xin cảm ơn anh Lê Hoài Anh đã cho ý kiến dưới góc độ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cũng như cảm ơn chị Thanh Thảo - đơn vị nhiều năm tổ chức sự kiện trao giải. Liên quan vấn đề PV Đỗ Tuấn góp ý, dưới góc độ BTC, chúng tôi trân trọng ý kiến của giới báo chí. Một lần nữa, chúng tôi khẳng định, tiêu chí hàng đầu của Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam là tôn vinh cầu thủ, những đóng góp của cầu thủ cho nền bóng đá nước nhà. Đặc biệt, những gì chúng tôi nỗ lực làm tại gala là để vinh danh cầu thủ, nhưng bên cạnh đó chúng tôi cũng luôn trân trọng tất cả những ai có mặt tại gala, đó là gia đình cầu thủ, là người hâm mộ cũng như giới văn nghệ sĩ góp mặt tại lễ trao giải - sự góp mặt của các anh chị văn nghệ sĩ giúp cho lễ tôn vinh càng giá trị hơn, hoàn hảo hơn. Qua mỗi năm, chúng tôi luôn cố gắng thực hiện kịch bản ngày một chỉn chu, chuyên nghiệp để có đêm vinh danh ý nghĩa nhất. Một lần nữa, chúng tôi khẳng định, BTC trân trọng tất cả mọi sự đóng góp, và xem đó là sự đóng góp đối với bóng đá Việt Nam.
Ông NGUYỄN HỒNG HẢI - TGĐ Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam: Các ý kiến, câu hỏi của các nhà báo, phóng viên đều sát sao, rất ý nghĩa. Với tư cách là nhà tài trợ nhiều năm qua, chúng tôi hiểu BTC đã chịu nhiều khó khăn, áp lực. Chúng tôi đánh giá cao buổi họp báo hôm nay, trân trọng ý kiến các anh chị nhà báo, phóng viên đã nêu. Tôi thấy giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam có nhiều tâm huyết từ BTC, từ các anh chị nhà báo, phóng viên. Tôi tự hào và sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có thể đồng hành cùng giải thưởng lâu hơn, để QBV ngày càng có giá trị cao trong bóng đá Việt Nam. Tất cả chúng ta vì sự nghiệp bóng đá nước nhà.

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam do Báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức từ năm 1995 đến nay đã khẳng định được uy tín cũng như sự quan tâm của đông đảo dư luận. Giải thưởng chính là đích ngắm để các cầu thủ phấn đấu, thể hiện cả tài năng lẫn đạo đức trên sân cỏ cũng như cuộc sống đời thường. Từ năm 2006, Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công nhận thuộc hệ thống giải thưởng quốc gia.

Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 18 Ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Danh ca - Nhạc sĩ Ngọc Sơn tại buổi họp báo. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 19 Từ trái sang: Ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo TPHCM; Ông Trần Đình Huấn, Giám đốc Trung tâm thể thao Thống Nhất, Tổng Thư ký LĐBĐ TPHCM; Nhà báo Hồ Nguyễn; Hoa hậu Du lịch thế giới được yêu thích nhất năm 2019 Tường Vy. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 ảnh 20 Danh ca - Nhạc sĩ Ngọc Sơn và Hoa hậu Du lịch thế giới được yêu thích nhất năm 2019 Tường Vy. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục