Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Sài Gòn FC (18g, ngày 30-7): Đội khách vào thế đường cùng

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đón tiếp Sài Gòn FC lúc 18g ngày 30-7 trong khuôn khổ vòng 10 V-League 2022. Trước đối thủ vừa tầm, đội chủ nhà đặt mục tiêu có 3 điểm để tiếp tục duy trì vị trí trên bảng xếp hạng. Nhưng, đội khách đang ở thế đường cùng.

Sài Gòn FC dự báo có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. ẢNH: THANH ĐÌNH
Sài Gòn FC dự báo có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. ẢNH: THANH ĐÌNH

Ở vòng đấu trước, HLHT để thua 1-2 trước Hà Nội ngay trên sân nhà. Dẫu vậy, đội bóng núi Hồng vẫn đang ở trạng thái khá tốt. Trên bảng xếp hạng hiện tại, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đang xếp ở vị trí thứ 8, họ chỉ kém các đội bóng ở top đầu 1 trận thắng.

Vòng 10, HLHT tiếp tục được thi đấu trên sân nhà. Đối thủ của họ là Sài Gòn FC. Trận đấu này, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Janclesio. Ngoài ra, khả năng ra sân của các trụ cột khác như Văn Công, Xuân Hùng cũng bỏ ngỏ. Dẫu vậy, với một đội bóng đang có phong độ ổn định và có lợi thế sân nhà thì Sài Gòn FC là đối thủ được đánh giá khá “vừa miếng” với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Hơn nữa, HLHT chưa thể an tâm về điểm số hiện tại của mình, cho nên việc họ xác định phải có 3 điểm trước đối thủ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Sài Gòn FC (18g, ngày 30-7): Đội khách vào thế đường cùng ảnh 1 Tiếp đón Sài Gòn FC là cơ hội cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kiếm 3 điểm tuyệt đối. ẢNH: LÝ VŨ
Ngược lại, Sài Gòn FC ở mùa giải này được coi như “kho điểm” của các đội bóng khác. Sau 8 trận đấu, đại diện của bóng đá TP HCM vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Họ để thủng lưới tới 18 bàn sau 4 trận hòa và 4 trận thua và vẫn ở dưới đáy bảng xếp hạng. Thậm chí, trận đấu gần nhất khi tiếp đón Nam Định, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương phải rất khó khăn mới giữ được 1 điểm trên sân nhà.

Muốn cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng cũng như nuôi hy vọng trụ hạng, Sài Gòn FC cần coi mỗi trận đấu là một trận chung kết. Tất nhiên, đây không phải điều dễ dàng với họ ở thời điểm khó khăn như hiện tại, cho dù đầu mùa giải đội bóng này không tiếc tiền để chiêu mộ cầu thủ. Trận đấu sắp tới chắc chắn không phải chuyến hành quân dễ dàng của Sài Gòn FC. Với lực lượng mạnh nhất có tay, liệu Sài Gòn FC có làm nên kỳ tích trước đội chủ nhà?

Tin cùng chuyên mục