Hồng Kông đặt kỳ vọng vào trượt băng tốc độ

Để giành suất thi đấu trên sân băng tại Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022, Hồng Kông đặt rất nhiều kỳ vọng vào các vận động viên (VĐV) trượt băng tốc độ cự ly ngắn.

Các VĐV thuộc đội tuyển trượt băng tốc độ Hồng Kông đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại Olympic
Các VĐV thuộc đội tuyển trượt băng tốc độ Hồng Kông đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại Olympic

Sau khi các VĐV trượt băng nghệ thuật thất bại trong vòng loại cuối giành suất tham dự Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022, Hồng Kông đặt nhiều kỳ vọng vào bộ môn trượt băng tốc độ. Ở Hồng Kông, không có sân trượt băng tiêu chuẩn quốc tế nào, trong khi các sân trượt thương mại thường đông nghẹt khách công cộng, do đó đội hình 5 VĐV trượt băng tốc độ phải tập luyện tại Đông Hoản (Quảng Đông, Trung Quốc) dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên trưởng Sun Dandan. Hiện đội tuyển đang cố gắng tập luyện chuẩn bị cho 4 vòng đấu loại World Cup bắt đầu vào tháng này, sẽ quyết định suất tham dự Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022.

HLV Sun Dandan cho biết: “Từ tháng 10-2020, chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị cho vòng loại, cử đội tuyển đến Trung Quốc để tập huấn. Do đại dịch Covid-19 bùng phát, đội tuyển đã gặp rất nhiều khó khăn trong lúc tập luyện, phải thường xuyên điều chỉnh lịch trình huấn luyện của mình. Tuy vậy, nhờ sự hỗ trợ của Học viện thể thao và Hiệp hội Trượt băng, chúng tôi hiện đã đi đến những chặng đường cuối cùng trước khi vòng loại khởi tranh.”

Đội tuyển trượt băng tốc độ Hồng Kông sẽ tranh tài ở các nội dung cá nhân nam cự ly 500m, 1.000m và 1.500m, tiếp sức 5.000m, cá nhân nữ. Các vòng loại sẽ bắt đầu tại Bắc Kinh từ ngày 21-24 tháng 10; tiếp theo là Nagoya (Nhật Bản) từ ngày 28-31 tháng 10; Debrecen (Hungary) vào ngày 18-21 tháng 11 và cuối cùng ở Dordrecht (Hà Lan) vào ngày 25-28 tháng 11.

Đại diện Hiệp hội Trượt băng Hồng Kông David Cheung cho hay: “Chúng tôi không thể đoán trước được kết quả vì vòng loại vẫn chưa bắt đầu. Tuy nhiên với sự thể hiện của các VĐV trượt băng tốc độ trong thời gian qua, cho thấy họ có nhiều cơ hội để giành lấy suất tham dự Thế vận hội mùa đông 2022”.

Tin cùng chuyên mục