Hổng giống ai

- Thấy cách ứng xử của người lớn với kình ngư Lâm Quang Nhật mà nóng cả người. Không thể chấp nhận được.

 
Hổng giống ai

- Xin bớt nóng. Tụi mình già rồi, hãy nhẹ nhàng cho kéo dài tuổi thọ.

- Thú thật với ông, dù đoản thọ cũng phải nói chứ không là khó chịu lắm!

- Bình tĩnh. Cuối cùng là việc gì?

- VĐV bơi lội Lâm Quang Nhật cho rằng cuộc kiểm tra nội bộ ở Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia TPHCM (gọi tắt là trung tâm) rằng “quá vô lý”. Do vậy anh bỏ cuộc không tham gia. Rồi, đấy là lý do bị gạch tên khỏi nội dung 1.500m tự do tại Xi-gêm 29.

- Hãy nói rõ hơn chút?

- Kình ngư này đang giữ kỷ lục Xi-gêm, cự ly 1.500m tự do với thành tích 15’31’’03. Anh đã không xuất hiện tại cuộc đấu nội bộ vào sáng ngày 8-8 ở trung tâm. Trước đó, Tổng cục TDTT yêu cầu ba VĐV gồm Lâm Quang Nhật, Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình) và Nguyễn Hữu Kim Sơn (An Giang) tham gia thi đấu nội bộ để chọn ra 2 VĐV xuất sắc nhất tham dự cự ly 1.500m tự do, tại Xi-gêm 29.

- Theo tui biết, thường trước Xi-gêm, A-si-át hoặc Ô-lim-píc người ta vẫn tổ chức đấu nội bộ nhưng có khoảng thời gian khá xa trước giải đấu chứ không cận ngày kiểu này. Cho nên, việc bắt VĐV vắt sức để loại nhau như thế trước thềm Xi-gêm là không ổn.

- Nên mới bị dư luận chỉ trích nặng nề đó. Ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng lớn đến tâm lý VĐV. Ở góc độ khác Tổng cục TDTT đã lạm quyền vì Nhật đang là đương kim vô địch Xi-gêm cần được dự thi đúng sở trường. Đằng này, Tổng cục TDTT lại “vẽ chuyện” ngớ ngẩn.

- Có khi nào người ta đang “bấu” vào thành tích gần đây của Nhật để thải loại?

- Có thể thành tích của anh ta gần đây không thật tốt. Song, trước đến nay chưa bao giờ có kiểu tổ chức cuộc kiểm tra nội bộ ngay trước Xi-gêm chỉ để chọn ra VĐV đi đến đại hội. Làm vậy là phản khoa học, vì sát giờ lên đường rồi mới thông báo thi sẽ làm vỡ hết kế hoạch tập luyện của VĐV.

- Nãy giờ tụi mình bàn chuyện cho thấy một điều, là chỉ thể thao Việt Nam mới có kiểu tổ chức hổng giống ai đó.

Tin cùng chuyên mục