Hôn mê suốt 2 tuần, nhà vô địch thế giới Amy Pieters được đưa về Hà Lan

Ngày 6-1, nữ tay đua người Hà Lan Amy Pieters đã được chuyển về quê nhà ở Hà Lan bằng máy bay từ Tây Ban Nha dù vẫn còn đang hôn mê kể từ vụ tai nạn trong lúc tập luyện chỉ một ngày trước Giáng sinh.

Amy Pieters là một trong nữ tay đua mạnh của thế giới
Amy Pieters là một trong nữ tay đua mạnh của thế giới

Nữ tay đua Amy Pieters (SD Worx) đã hôn mê sau một vụ tai nạn trong buổi tập luyện cùng đội xe đạp lòng chảo tại Tây Ban Nha ngày 23-12. Cô lập tức được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng cứu hộ và trải qua một cuộc phẫu thuật não. Đây là thông tin chấn động làng xe đạp thế giới bởi Amy Pieters là tay đua từng giành HCV thế giới cả nội dung xe đạp đường trường lẫn xe đạp lòng chảo.

Nhưng kể từ đó, Amy Pieters vẫn chìm trong hôn mê và chưa biết bao giờ mới có thể “thức giấc”. Theo thông tin được cập nhật mới nhất, tình trạng của cô gái Hà Lan là "ổn định nhưng chưa có nhiều chuyển biến tích cực". Tuy nhiên, cô ấy đã có thể tự thở và không còn dùng thuốc an thần. Tình trạng hiện tại của Amy Pieters được xác định là đủ ổn định để có thể chuyển viện từ Tây Ban Nha về Hà Lan.

 Amy Pieters từng đoạt HCV thế giới

Thông qua Instagram, đội SD Worx cho biết: “Amy Pieters được đưa về Hà Lan. Amy Pieters sẽ được một nhóm chuyên gia của Eurocross Assistance hỗ trợ từ Tây Ban Nha về đến một bệnh viện ở Hà Lan ngày 6-1 bằng máy bay. Ở Hà Lan, cô sẽ được tiếp tục điều trị y tế. Chỉ khi nào Amy Pieters tỉnh lại, các nhân viên y tế mới có thể có đánh giá ban đầu về hậu quả của tai nạn”.

 Đội SD Worx thông báo về tình trạng của Amy Pieters

Eurocross Assistance là trung tâm ứng phó khẩn cấp của Hà Lan, chuyên cung cấp hỗ trợ y tế trên toàn thế giới, hỗ trợ tai nạn và sự cố ở châu Âu...

Các tay đua từ khắp nơi trên thế giới, cả cả nam hay nữ, đều đang cầu nguyện và gửi những lời chúc tốt lành nhất cho Amy Pieters. Thậm chí, họ còn ghi tên cô lên mũ bảo hiểm và trang phục thi đấu của họ, thể hiện sự động viên dành cho nhà vô địch thế giới.

Tin cùng chuyên mục