Hơn 7.000 VĐV sẽ tham dự SEA Games 31

Trong buổi làm việc mới đây giữa Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải với Tổng cục TDTT, tinh thần chung chính là ngành thể thao Việt Nam sẽ phối hợp với nhiều ngành liên quan để cùng tổ chức một kỳ SEA Games 31 đầy ý nghĩa, chuẩn mực và để lại trong lòng bạn bè quốc tế hình ảnh đẹp về Việt Nam.

SEA Games 31 tại Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức 40 môn thi đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
SEA Games 31 tại Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức 40 môn thi đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đặc biệt, với việc kiểm soát và khống chế rất tốt dịch Covid-19, sự kỳ vọng và niềm tin của bạn bè quốc tế vào chính phủ và ngành thể thao Việt Nam rất lớn. Đây cũng chính là cơ hội, để Việt Nam khẳng định và thể hiện sự phát triển kinh tế xã hội, ổn định chính trị của Việt Nam trong khu vực.

Một yếu tố quan trọng nữa, tức là việc lựa chọn các môn để đưa vào chương trình thi đấu chính thức (dự kiến có 36 môn do Việt Nam chọn và 4 môn do các quốc gia đề xuất tại cuộc họp trực tuyến của Hội đồng thể thao Đông Nam Á vào ngày 21-7 và 22-7 tới đây) phải được đảm bảo nằm trong hệ thống thi đấu Olympic và Asiad.

Vấn đề này, theo phân tích của lãnh đạo Tổng cục TDTT, sẽ kích thích các VĐV ở từng môn của mỗi quốc gia tham dự phải thực sự nỗ lực trong tập luyện và phải cạnh tranh rất khắc nghiệt khi bước vào thi đấu mới có thể giành được huy chương. Nhờ vậy, giới chức Tổng cục TDTT nhận định chất lượng chuyên môn của Đại hội sẽ được nâng lên tầm cao mới.

Hơn 7.000 VĐV sẽ tham dự SEA Games 31 ảnh 1 Môn taekwondo hứa hẹn sẽ là màn đua tranh hấp dẫn tại SEA Games 31.
Thậm chí, ngành thể thao Việt Nam còn lường đến cả tình huống do sự cạnh tranh sòng phẳng giữa các VĐV nên sốlượng huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 có thể  giảm và không dẫn đầu toàn đoàn. Bù lại, trình độ của các VĐV Việt Nam thuộc nhóm môn Olympic chắc chắn được cải thiện rõ rệt, giúp giới chức nhìn nhận thực chất công tác đào tạo, tập huấn của từng môn để có thể điều chỉnh cho những mục tiêu tranh chấp thành tích quốc tế khác.

Dự kiến, SEA Games 31-2021 sẽ có khoảng hơn 7.000 VĐV của 11 quốc gia tranh tài. Tổng cục TDTT cũng dự kiến sẽ cử Đoàn Thể thao Việt Nam góp mặt với thành phần đông đảo nhất có thể, nhưng sẽ tập trung cho nhóm môn Olympic, kể cả tạo điều kiện cho nhiều tài năng trẻ tham dự.

Tổng cục TDTT đã cử các đoàn khảo sát về địa điểm dự kiến sẽ diễn ra tổ chức Lễ khai, bế mạc và các môn thi đấu của SEA Games 31 suốt thời gian qua, sau khi thời gian giãn cách xã hội do tác động của dịch Covid-19 khép lại. Theo đánh giá ban đầu, hầu hết đơn vị đăng cai tổ chức tại Hà Nội đã có kế hoạch và phương án tu sửa, điều chỉnh nhằm đảm bảo tốt các yêu cầu mà các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao Đông Nam Á yêu cầu. Bên cạnh đó, những địa phương vệ tinh đồng tổ chức một số môn thi đấu khác cũng đã lên các phương án tu sửa, nâng cấp với nguồn kinh phí địa phương và trung ương hỗ trợ một phần.

Hơn 7.000 VĐV sẽ tham dự SEA Games 31 ảnh 2 Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là gương mặt chủ lực của bơi lội Việt Nam tại SEA Games 31.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Hoàng Yến cho biết bên cạnh sự chuẩn bị chuyên môn cho SEA Games 31, các khâu và công tác tuyên truyền về SEA Games 31, Para Games 11 (dự kiến có 11 môn thi đấu) cũng được đẩy mạnh. Theo chỉ đạo của Bộ VH-TT-DL, các cuộc thi bài hát, Logo, biểu tượng (linh vật), bộ nhận diện cho SEA Games 31 đã được tổ chức và sớm tìm ra sản phẩm tốt nhất phục vụ sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Ngoài ra, công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho các đoàn vận động viên cũng đang gấp rút phối hợp cùng Bộ, ban, ngành liên quan hướng tới một kỳ SEA Games 31 thành công tốt đẹp, an toàn, ấn tượng.

Tin cùng chuyên mục