Hơn 50 thương hiệu Đài Loan tham dự

Saigon Autotech & Accessories 2016

Tại Triển lãm quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories) lần thứ 12-2016, được tổ chức ở Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC, quận 7, TPHCM) từ ngày 26-5 đến 29-5, Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) dưới sự bảo trợ của Cục Thương mại Quốc tế Bộ Kinh tế tiếp tục góp mặt nhằm giới thiệu các thương hiệu hàng đầu Đài Loan.

Đài Loan giữ một vị thế vững chắc trong thị trường linh kiện phụ kiện xe hơi toàn cầu. Lợi thế lớn nhất của nền công nghiệp này là chuỗi cung ứng toàn diện, chuyên dụng với hệ thống trung tâm vượt trội và khả năng tích hợp liền mạch giữa các nhà xưởng. Cơ chế này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp linh hoạt hơn trong kế hoạch sản xuất, đa dạng hóa mặt hàng sản phẩm cũng như hạ thấp tối đa chi phí sản xuất. Hiện tại đang có 2.800 nhà sản xuất linh phụ kiện tự động hóa tại Đài Loan, trong đó 300 đơn vị cung cấp những sản phẩm nguyên bản độc đáo.

Một góc khu vực trưng bày sản phẩm thương hiệu Đài Loan trước giờ khai mạc triển lãm.

Saigon Autotech & Accessories lần thứ 12 đánh dấu sự mở rộng về quy mô so với 11 lần triển lãm trước đó, với sự tham gia của gần 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước tập trung vào mảng khách hàng xe thương mại, linh kiện, phụ tùng, hướng tới mục tiêu phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tên tuổi trên toàn thế giới tham gia trưng bày và định hình khách hàng mục tiêu của mình tại thị trường Việt Nam.

Năm nay, 10 doanh nghiệp Đài Loan, hơn 50 thương hiệu, đã giới thiệu những sản phẩm công nghiệp sáng tạo và cải tiến vượt trội. Trong đó, Công ty CP CUB Elecparts chuyên sản xuất các linh kiện điện tử chính hãng và thay thế, được tạp chí Forbes châu Á chọn là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư dưới 1 tỷ USD xuất sắc nhất năm 2015; Công ty TNHH Orange Electronic có thế mạnh về hệ thống giám sát áp suất vỏ (TPMS); Công ty TNHH Sanyang Motor chuyên sản xuất, phân phối xe gắn máy, scooter và xe địa hình với thương hiệu SYM; Công ty CP Transcend Information dẫn đầu mảng lưu trữ kỹ thuật số, đa phương tiện và các sản phẩm công nghiệp, bao gồm máy quay lộ trình cho ô tô; Công ty CP Asuka Autotronics nổi tiếng với công nghệ ti vi và máy quay cho ô tô; Công ty TNHH Puma Industrial chuyên sản xuất máy và công cụ nén khí, bình áp lực và các phụ kiện liên quan; Công ty TNHH Haihao Technology tiên phong trong việc tích hợp công nghệ cao vào quy trình sản xuất nón bảo hiểm; Công ty CP Raya Enterprise chuyên cung cấp các công cụ khí nén, thiết bị cầm tay và các sản phẩm chuyên sửa chữa cho ngành công nghiệp ô tô; Công ty TNHH E-lead Electronics có thế mạnh về thiết kế và sản xuất các thiết bị điện tử ô tô; Công ty TNHH Eagle Eyes tiêu biểu trong ngành phát triển và sản xuất đèn ô tô chuyên nghiệp.

Triển lãm lần này có sự góp mặt của 6 tổ chức kinh tế từ Đài Loan, gồm Hiệp hội Hợp tác và Trao đổi Công nghiệp của Changhua Đài Loan (ICEA), Hiệp hội Trang trí Kaohsiung, Hiệp hội Quốc gia Thiết bị Phụ tùng ô tô (NAA), Hiệp hội Thiết bị Phụ tùng ô tô Tân Bắc, Hiệp hội Công nghiệp Thiết bị Điện tử Đài Loan (TEEIA), Hiệp hội Vật liệu ô tô Thương mại Đài Loan, và Hiệp hội Sản xuất Vận tải Đài Loan (TTVMA).

Giá trị của ngành công nghiệp phụ tùng ô tô Đài Loan vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất phụ tùng chính hãng và thay thế. Nhằm đáp ứng nhu cầu phương tiện nhỏ, giá rẻ cho các quốc gia mới nổi, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng và nâng cấp cải tiến cho các linh kiện xuất khẩu sang các nước phát triển, ngành công nghiệp phụ tùng ô tô Đài Loan hiện đang chuyển đổi tích cực theo hướng toàn cầu hóa, trong khi vẫn tận dụng những chiến lược phù hợp cho khu vực giúp duy trì lợi thế của mình. Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Chế tạo Phương tiện giao thông Đài Loan, tổng doanh thu xuất khẩu từ phụ tùng ô tô Đài Loan trong năm 2015 đạt 6,8 tỷ USD, tăng 3,25 % so với năm 2014. Mỹ là thị trường lớn nhất của phụ tùng ô tô từ Đài Loan với xấp xỉ 44% thị phần, tiếp theo là Nhật Bản, Trung Quốc, Anh và Úc.

“Trong hơn 20 năm trở lại đây, quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Đài Loan không ngừng phát triển, thương mại song phương tăng 27 lần. Vốn đầu tư của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam tăng 28 lần. Lũy kế từ năm 1988 đến nay, các doanh nghiệp Đài Loan đã đầu tư 2.429 dự án tại Việt nam, tổng kim ngạch đầu tư 28,74 tỷ USD. Hiện Đài Loan là đối tác đầu tư lớn thứ 4, và là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam. Với tiềm năng phát triển dồi dào, quan hệ hợp tác kinh tế - văn hóa giữa Việt Nam và Đài Loan sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới, mang lại lợi ích đôi bên”. 

Bà Catherine Huang
Trưởng Bộ phận, Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan

LONG THƯỢNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.