Hơn 3.000 người cao tuổi tham gia đồng diễn thể dục dưỡng sinh

Vào ngày 2-10 sắp tới tại đường Lê Lợi (đoạn Pasteur – Nguyễn Huệ, quận 1), hơn 3.000 hội viên thuộc các CLB thể dục dưỡng sinh trên địa bàn TPHCM sẽ tham gia Hội thao đồng diễn TDDS, yoga năm 2022 nhằm hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi.

Bài đồng diễn được chuẩn bị công phu cho chương trình hội thao
Bài đồng diễn được chuẩn bị công phu cho chương trình hội thao

Sự kiện là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân TPHCM nhằm chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1-10, hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam. Qua đây, tạo ra sân chơi lành mạnh giúp nâng cao tinh thần tham gia tập luyện thể dục thể thao cho người cao tuổi, để họ sống vui và sống khỏe.  

Để chuẩn bị cho sự kiện năm nay, Liên đoàn TDDS và yoga TPHCM đã triển khai tổ chức tập huấn các bài biểu diễn tại các CLB TDDS quận, huyện, TP Thủ Đức. PGS.TS Trịnh Hữu Lộc - Chủ tịch Liên đoàn TDDS và yoga TPHCM, Đạo diễn hội thao cho hay, qua thời gian tập huấn và sơ duyệt từ cuối tháng 5 đến nay, 3.420 VĐV đã được lựa chọn chính thức tham gia đồng diễn với những nội dung mới so với các năm trước đó.

“Tại chương trình năm nay, chúng tôi phải biên soạn và tập huấn nội dung mới trong lĩnh vực TDDS, đó là thể dục nhịp điệu cho người cao tuổi. Ngoài ra, bài cờ tay và bài biểu diễn yoga Chào mặt trời cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện hội thao đồng diễn. Đây vừa là áp lực cũng là sự nỗ lực rất lớn cho các hội viên TDDS người cao tuổi tại các cơ sở”, ông Trịnh Hữu Lộc chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục