Hơn 15.000 người tham dự chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting giúp đỡ người nghèo

Dù khá bận rộn trong những ngày cuối năm chuẩn bị đón Xuân về, nhưng hơn 15.000 người dân TPHCM vào sáng nay vẫn tề tựu về khu đô thị Phú Mỹ Hưng cùng tham gia chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting nhằm ủng hộ người nghèo.

Hàng ngàn người dân thành phố tham gia đi bộ từ thiện.
Hàng ngàn người dân thành phố tham gia đi bộ từ thiện.

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting là sự kiện cộng đồng thường niên, vừa khuyến khích rèn luyện thể thao vì sức khỏe, vừa gây quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Quận 7, Quận 8, Huyện Nhà Bè, Huyện Bình Chánh tổ chức liên tục suốt từ năm 2006 cho đến nay.

Hơn 15.000 người tham dự chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting giúp đỡ người nghèo ảnh 1 Rất nhiều người tham gia đi bộ cùng chung tay góp sức ủng hộ người nghèo. 

Với thông điệp “Bước chân chia sẻ” trong nhiều năm qua, BTC cho biết chương trình tiếp tục hướng đến tinh thần thể thao “vì sức khỏe” và sự “chia sẻ”. Đây là hoạt động nổi bật trong hơn 20 chương trình từ thiện diễn ra hàng năm tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Từ đó, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã góp phần hình thành nét văn hóa thiện nguyện của Quận 7 nói chung và của Phú Mỹ Hưng nói riêng.

Chương trình năm nay đã vận động, quyên góp được 3,15 tỷ đồng từ Quận 7, Quận 8, Huyện Nhà Bè, Huyện Bình Chánh và các doanh nghiệp, cá nhân tham gia đi bộ.

Hơn 15.000 người tham dự chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting giúp đỡ người nghèo ảnh 2 Chương trình quyên góp được hơn 3 tỷ đồng cho người nghèo. 

Qua 15 năm tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 212.000 lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được hơn 35,1 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo tại các địa phương. Toàn bộ số tiền từ thiện được chuyển đến Quỹ Vì Người nghèo Quận 7, Quận 8, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn có điều kiện nâng cao đời sống thông qua các chương trình thiết thực như: tặng quà Tết cho người nghèo; xây dựng nhà tình nghĩa; xây mới nhà tình thương; sửa chữa chống dột, nâng nền; hỗ trợ vốn;… Đồng thời, chương trình cũng dành một phần tiền từ thiện để ủng hộ Quỹ Chung một tấm lòng của HTV và Quỹ Bảo trợ Tài năng thể thao của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục