Hơn 1.100 VĐV Việt Nam tham dự SEA Games 31

Chủ nhà Việt Nam sẽ là quốc gia có số VĐV đăng ký dự SEA Games 31 đông đảo nhất với con số hơn 1000 tuyển thủ.

Cuộc làm việc của Bộ VH-TT-DL về công tác chuẩn bị SEA Games 31. Ảnh: TRẦN HUẤN
Cuộc làm việc của Bộ VH-TT-DL về công tác chuẩn bị SEA Games 31. Ảnh: TRẦN HUẤN

Bộ VH-TT-DL đã làm việc với Tổng cục TDTT trong sáng 21-2 để bàn thảo những vấn đề về công tác hoạt động năm 2022, trong đó nội dung về chuẩn bị SEA Games 31 được thảo luận cụ thể.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL yêu cầu công tác tổ chức các môn của SEA Games 31 cần được lên phương án tổ chức sao phù hợp và phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng cá nhân, đơn vị đồng thời giữa các cá nhân, đơn vị cần có sự phối hợp với nhau để đưa những phương án khả thi, phù hợp nhất. Ngành thể thao, đã thị sát trực tiếp các địa điểm tổ chức thi đấu ở nhiều địa phương để nắm rõ tình hình nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng và hiện tại khu nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) và nhà thi đấu Hải Dương cần sớm giải quyết các vấn đề để công trình sẽ đạt tiêu chuẩn tốt nhất.

Tại SEA Games 31, chủ nhà Việt Nam đã đăng ký sơ bộ 1104 tuyển thủ. Ngoài Việt Nam, Thái Lan dự kiến có 1036 VĐV, Singapore là 706 VĐV, Indonesia là 1001 VĐV, Philippines là 603 VĐV, Malaysia là 815 VĐV, Myanmar là 754 VĐV, Campuchia là 494 VĐV, Lào là 363 VĐV còn Brunei là 41 VĐV, Timor Leste là 54 VĐV.

Hiện tại, Ban tổ chức SEA Games 31 đã hoàn thành điều lệ các môn thể thao thi đấu SEA Games 31 và gởi tới các Liên đoàn thể thao quốc tế của môn đó để xác nhận đúng quy định (39 Liên đoàn đã xác nhận, 7 môn đang trong quá trình chờ gồm cầu lông, cầu mây, quần vợt, bóng đá, quyền Anh, ba môn phối hợp, thể thao điện tử Esports).

Vấn đề nhiều đội tuyển thể thao có VĐV dương tính Covid-19 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội trong thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31 hiện tại đã được thông báo và Tổng cục TDTT đã yêu cầu các đội tuyển cùng các ban Giám đốc Trung tâm HLTTQG đảm bảo an toàn chống Covid-19 tuyệt đối và nghiêm ngặt tuân thủ việc đi lại để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, HLV, VĐV.

Bộ Trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các đơn vị của Tổng cục TDTT cùng các Tiểu ban chuyên môn của SEA Games 31 và ngành thể thao nói chung cần có sự phối hợp chặt chẽ, qua đó tổ chức SEA Games 31 hiệu quả trong kết quả thi đấu và công tác tiếp đó, tổ chức khi Đại hội diễn ra.

Tin cùng chuyên mục