Hôm nay, Quỷ đỏ sẽ lập kỷ lục thế giới

Truyền thông Anh đưa tin Man.United và Leicester đã đồng ý mức phí 80 triệu bảng cho trung vệ Harry Maguire, và thương vụ tốn nhiều giấy mức này có thể kết thúc vào hôm nay.

Harry Maguire tập luyện cùng Leicester trước khi chờ chuyển giao. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire tập luyện cùng Leicester trước khi chờ chuyển giao. Ảnh: Getty Images

The Sun tiết lộ chi tiết, là Man.United sẽ trả trước cho Leicester 60 triệu bảng, thêm 20 triệu sẽ được trả dựa theo đóng góp của trung vệ 26 tuổi người Anh. Với thương vụ này, Maguire cũng chính thức trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới, vượt qua mức 75 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra để sở hữu trên Virgil van Dijk từ Southampton vào tháng Giêng 2018. Dự kiến, ngôi sao ngươi Anh sẽ bay đến Manchester trong hôm nay để kiểm tra y tế và hoàn tất hợp đồng.

Maguire đã trưởng thành rất nhanh sau khi gia nhập Leicester từ Hull City với giá trị 17 triệu bảng vào mùa hè năm 2017, là trụ cột không thể thiếu của “bầy cáo” và nhờ đó đã có 20 lần khoác áo đội tuyển Anh. Sức hút của trung vệ này thật sự lớn sau kỳ World Cup 2018 thành công cùng Tam sư. Hai đại gia thành Manchester đều muốn sở hữu ngôi sao này, tuy nhiên, nếu Man.City không sẵn sàng nâng đề nghị sau khi con số 70 triệu bảng bị từ chối hồi tháng trước, thì Man.United đã thành công với quyết tâm của mình.

Hôm nay, Quỷ đỏ sẽ lập kỷ lục thế giới ảnh 1 Ngôi sao 26 tuổi từng được biết muốn đến Man.City hơn. Ảnh: Getty Images  

Đây là bước đi tốt cho cả đôi bên, Man.United đã giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer khắc phục điểm yếu hàng hậu vệ, còn Leicester tránh được rắc rối nảy sinh khi Maguire gần đây đe dọa “đình công” vì cho rằng CLB làm khó mong muốn ra đi của anh khi đưa ra đòi hỏi mức giá quá cao.

Khi thương vụ Maguire hoàn tất, Man.United chính thức có 3 tân binh - sau khi đã đón 2 tân binh trẻ là cầu thủ chạy cánh Daniel James (từ Swansea) và hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka (Crytal Palace) với tổng giá trị ban đầu vào khoảng 60 triệu bảng. Trong khi đó, Leicester cũng không hề bị động trong kế hoạch, khi HLV Brendan Rodgers cũng sắp sửa đón người thay thế là trung vệ 27 tuổi Lewis Dunk từ Brighton với giá 45 triệu bảng.

Còn trước đó, “bầy cáo” cũng đã mạnh tay chi gần 80 triệu bảng để đón về 3 tân binh gồm hậu vệ phải James Justin (từ Luton Town), tiền đạo Ayoze Perez (Newcastle) và tiền vệ trung tâm Youri Tielemans - người vốn đã chơi thành công cùng Leicester theo hợp đồng mượn từ Monaco ở nửa cuối mùa qua.

Tin cùng chuyên mục