Hôm nay Liverpool sẽ có thủ thành số 1 Brazil?

Tin từ Italia cho biết, Liverpool sẽ hoàn thành thương vụ chiêu mộ thủ thành Alisson trong hôm nay sau khi AS Roma chấp nhận đề nghị 58 triệu bảng.

Alisson đã có kỳ World Cup khá tốt, tiếc rằng vẫn không đủ giúp Brazil thành công. Ảnh: Getty Images
Alisson đã có kỳ World Cup khá tốt, tiếc rằng vẫn không đủ giúp Brazil thành công. Ảnh: Getty Images

Thủ thành 25 tuổi người Brazil đã lọt vào tầm ngắm của Liverpool trong hơn 1 năm qua, đội chủ sân Anfield càng quyết liệt hơn đặc biệt sau khi Loris Karius liên tục mắc sai lầm tệ hại còn vị trí số 2 là Simon Mignolet ngày càng sa sút. Theo Gazzetta dello Sport vừa tiết lộ, hợp đồng 5 năm có thể sẽ ký trong hôm nay, và Alisson sẽ nhận mức lương 100.000 bảng/tuần chưa bao gồm tiền thưởng. Còn về giá trị chuyển nhượng, khá bất ngờ khi AS Roma chấp nhận giảm khá sâu so với yêu cầu 62 triệu bảng trước đó, cụ thể là Liverpool trả trước 53 triệu cộng thêm 5 triệu trả sau dựa vào thành tích.

Được biết, Alisson đã có tác động vào vấn đề này, anh muốn hoàn tất nhanh cuộc chuyển giao để có thể tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn, và cũng như một cách để an ủi cho thất bại của tuyển Brazil tại World Cup 2018. Với Alisson là sự lựa chọn số 1, trước ngôi sao của Man.City là Ederson, Selecao đã gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng và vòng 1/8, nhưng đã thua choáng váng 1-2 trước tuyển Bỉ ở tứ kết.

Nếu hoàn thành xong thương vụ Alisson, thì sân Anfield sẽ có tân binh thứ 3 và đều trong khâu phòng ngự, trước đó là 2 tiền vệ trung tâm Fabinho và Naby Keita. Lúc này, HLV Jurgen Klopp đã có thể tập trung cải thiện năng lực tấn công nhằm giảm bớt áp lực cho Mohamed Salah ở mùa giải mới, và người hâm mộ sân Anfield cũng nhận được thông tin tích cực.

Theo The Mirror, tiền đạo Nabil Fekir đã đạt được đồng thuận với Chủ tịch Lyon, Jean Michel Aulas sẽ nối lại đàm phán với Liverpool - sau khi tiến trình thương thảo sụp đổ ngay trước khi ngôi sao 24 tuổi này cùng tuyển Pháp bay đến Nga dự World Cup. Ngoài ra, Liverpool cũng đang đàm phán với Stoke City để mua ngôi sao tấn công người Thụy Sĩ, Xherdan Shaqiri - vốn có điều khoản được ra đi với giá 13 triệu bảng khi Stoke City rớt hạng.

Tin cùng chuyên mục