Hôm nay khởi tranh US Open 2017

Grand Slam cuối cùng của năm sẽ diễn ra trên mặt sân cứng tại Flushing Meadows, New York từ ngày 28-8 đến 10-9.
Theo kết quả bốc thăm, Nadal và Federer nằm chung nhánh khi được lần lượt xếp hạt giống số 1, 3 và nếu như không có bất ngờ nào xảy ra, 2 tay vợt chơi hay nhất mùa giải 2017 sẽ gặp nhau tại bán kết ở Flushing Meadows. Điều đáng chú ý là họ chưa bao giờ đối đầu nhau tại US Open. Nadal đang có ưu thế dẫn 23-14 trước Federer ở tỷ số đối đầu, nhưng Federer toàn thắng trong cả 4 lần gặp nhau gần nhất, trong đó có 3 trận trên mặt sân cứng ở mùa giải 2017, bao gồm chung kết Australian Open.
Hôm nay khởi tranh US Open 2017 ảnh 1 Federer đang chuẩn bị trở lại mạnh mẽ ở US Open 2017
Trên đường tiến vào bán kết US Open năm nay, Rafa sẽ phải chạm trán những đối thủ khó khăn như Lajovic ở trận đầu tiên, Gasquet ở vòng 3, hoặc Berdych ở vòng 4. Ở tứ kết, Nadal có thể sẽ phải gặp Dimitrov vừa vô địch Cincinnati Masters, hoặc Goffin (hạt giống số 9). Trong khi đó, kể từ sau chức vô địch lần thứ 5 vào năm 2008, Federer chưa trở lại ngôi vua tại Mỹ. Thử thách đầu tiên của anh là Tiafoe, trước khi gặp Thiem (hạt giống số 6) hoặc tái ngộ Del Potro ở tứ kết, có thể Federer sẽ đối mặt với Nick Kyrgios hoặc Sam Querrey (hạt giống số 17) ở vòng 4. Nhánh đấu này được coi là dễ thở hơn khi không có nhiều tay vợt mạnh, đáng chú ý nhất là Alexander Zverev (hạt giống số 4). 
Giải Grand Slam cuối cùng của năm nay có 5 trong số 11 tay vợt hàng đầu thế giới vắng mặt, đó là Murray - được xếp hạt giống số 2 nhưng tuyên bố rút lui. Nhà ĐKVĐ Wawrinka, Djokovic, Raonic hay Nishikori đều xin rút lui trước đó. 
Ở nội dung đơn nữ quy tụ hầu hết những tay vợt hàng đầu hiện nay, Pliskova được chọn làm hạt giống số 1, Halep hạt giống số 2, ĐKVĐ Wimbledon Muguruza là hạt giống số 3. Nhà ĐKVĐ US Open Kerber chỉ được xếp hạng hạt giống số 6, sau chuỗi thành tích bết bát ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục