Holyfield quay lại tập luyện ở tuổi… 57, nhưng tỏ ra chậm chạp hơn Tyson, ông bầu White khuyên Tyson: “Ông đừng làm vậy ở tuổi 53!”

Mike “thép” Tyson nói rõ khát khao quay trở lại sàn đài, vì được “Thần chiến tranh thức tỉnh!”, Evander Holyfield cũng quay lại tập luyện ở tuổi 57, khiến giới mộ điệu quyền Anh thế giới hào hứng nghĩ về trận đấu thứ 3 giữa 2 huyền thoại này, trận “tái chiến của tái chiến”. Nhưng ở độ tuổi 53 và 57, liệu họ có nên quay trở lại, dù chỉ đánh giao hữu gây quỹ từ thiện?

Holyfield cũng đã tập luyện trở lại
Holyfield cũng đã tập luyện trở lại

Cựu võ sĩ khét tiếng người Mỹ có biệt danh “Kẻ cực chất” hiện đã bắt đầu quay trở lại tập nhẹ để hướng đến trận đấu “tái chiến của tái chiến” với “cựu thù” Mike “thép”, cho mục đích từ thiện. Theo quan sát của các chuyên gia, Holyfield tỏ ra khá chậm chạp, và chậm chạp hơn rất nhiều so với màn tập luyện của Tyson. Chính Holyfield cũng thừa nhận, ông hiện chỉ còn khoảng 60% năng lực so với quá khứ, nhưng ngay cả như vậy, có vẻ vẫn còn… “hơi quá”.

Quan sát buổi tập nhẹ của Holyfield, người ta dự báo, ông chỉ còn khoảng 25% năng lực so với thời hoàng kim, điều này là rất dễ hiểu vì năm nay ông đã 57 tuổi (ông sinh năm 1962) và đã không thượng đài một lần nào kể từ năm 2011, khi ông thắng Brian Nielsen (Đan Mạch) bằng KO kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 10.

Holyfield quay trở lại tập luyện

Các chuyên gia đánh giá, nếu sớm thượng đài với Tyson, ông sẽ bị đấm gục dễ dàng và để thua KO, đó là điều ông chưa từng trải nghiệm trong quá khứ, khi đã toàn thắng cả 2 trận đấu với Tyson vào năm 1996 (thắng KO kỹ thuật ở hiệp 11) và năm 1997 (thắng sau khi Tyson bị truất quyền thi đấu vì… cắn tai ông). Đơn giản, Tyson trẻ hơn ông 4 tuổi.

Holyfield đã viết khi công bố video về buổi tập của mình: “60% năng lực đã ở ngoài đây. Ai muốn thấy 70% năng lực? Tôi đã làm chuyện này cả đời. Đơn giản chỉ là làm nóng mà thôi”. Còn khi nói với Sky Sports News về trận đấu giao hữu giữa ông với Tyson, Holyfield lạc quan: “Nếu chúng tôi có thể làm điều gì đó có ích cho cộng đồng, thì đó là 3 bên cùng có lợi (ám chỉ 2 bên là ông và Tyson, cùng với bên còn lại là những người được giúp đỡ).

Trước sự hào hứng của Tyson và Holyfield, một huyền thoại quyền Anh hạng nặng - cựu võ sĩ khét tiếng người Anh Lenon Lewis (nhưng từng thượng đài quyền Anh nghiệp dư trong màu áo của Canada và giành HCV ở Olympic Seoul 1988) cũng tỏ ra rất háo hức. Ông tiết lộ trên mạng xã hội rằng, ông cũng vừa quay trở lại tập luyện, dù không rõ ông có thượng đài trở lại hay là không. Ở thời đỉnh cao, Lewis từng thắng của Holyfield, Tyson lẫn Vitali Klitschko và giữ tất cả các đai vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới.

Tuy vậy, không phải ai cũng tỏ ra “hào hứng cho các ông già”. Trong một phát biểu gần đây, ông bầu trọc đầu Dana White (ông chủ của UFC, người vừa tổ chức thành công sự kiện gây tranh cãi UFC 249) đã cầu xin Tyson đừng thượng đài trở lại. Ông bầu White lên tiếng với tư cách là một người bạn thân của Tyson: “Tôi yêu mến Mike Tyson. Nhưng mà tôi cầu xin ông ấy đừng thượng đài. Tôi đã nói: “Ông vẫn rất tuyệt vời, vẫn rất bùng nổ, vần đầy uy lực, ông chính là một trong những võ sĩ quyền Anh vĩ đại nhất mọi thời đại. Tuy vậy, Mike à, ông đã 52 tuổi rồi, làm ơn đừng làm chuyện này”.

Holyfield quay lại tập luyện ở tuổi… 57, nhưng tỏ ra chậm chạp hơn Tyson, ông bầu White khuyên Tyson: “Ông đừng làm vậy ở tuổi 53!” ảnh 1 Tyson sẽ sớm quay trở lại
Ông bầu White nói rõ hơn về lý do ông không muốn Tyson tái thượng đài, ngay cả lần này chỉ là một trận giao hữu gây quỹ từ thiện, đó là vì một trận  giao hữu từ thiện có thể kéo theo đó là quyết định quay trở lại thật sự. Rằng nếu như vậy, đó sẽ là một quyết định điên rồ vì Tyson luôn muốn làm những chuyện điên rồ…

Tin cùng chuyên mục