Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2022: Quảng Nam và Lâm Đồng dẫn đầu khu vực Tây Nguyên

Các đội Quảng Nam (bảng E) và Lâm Đồng (bảng F) cùng đoạt giải nhất, các đội Bình Định và Gia Lai đoạt giải nhì, trong khi các đội Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu được trao giải ba tại Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V-2022 khu vực Tây Nguyên vừa diễn ra thành công tại tỉnh Gia Lai trong các ngày 16 và 17-8. Sự kiện này do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Công ty CP Truyền thông Quốc tế EXPO thực hiện, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền là nhà tài trợ chính.

Hội thi khu vực 3 Tây Nguyên đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Hội thi khu vực 3 Tây Nguyên đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Phố núi Pleiku những ngày giữa tháng 8 bừng bừng không khí lễ hội. Những con đường chính dẫn vào Nhà văn hóa Thiếu nhi thành phố - nơi diễn ra hội thi rực rỡ cờ phướn, băng rôn cổ động cho hội thi. Ông Châu Ngọc Tuấn, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, cho biết: “Đăng cai Hội thi là một vinh dự, một dịp tốt cho nông dân Gia Lai được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi nông dân từ các tỉnh bạn trong khu vực; mặt khác, quan trọng hơn là để bạn bè có thêm hiểu biết về tỉnh Gia Lai, một tỉnh miền núi ở ngã ba Đông Dương của Tây Nguyên hùng vĩ, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng đang từng bước xây dựng, vươn lên trên con đường phát triển bền vững, giàu bản sắc”.

Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2022: Quảng Nam và Lâm Đồng dẫn đầu khu vực Tây Nguyên ảnh 1 Màn thi giới thiệu của các đội.
Giới thiệu về địa phương mình, đội Ninh Thuận đã mang lên sân khấu những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đang giúp nông dân tỉnh nhà thoát nghèo, làm giàu, như: Dưa lưới, bưởi da xanh, măng tây, nho, nha đam… mà chỉ có cái nắng, cái gió… cộng với đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự tận tâm của các cấp hội và sự cần cù của người nông dân mới làm ra được, mới làm cho "Xương rồng nở hoa"- như một tiểu phẩm của đội Ninh Thuận thể hiện.

Nhiều đội thi mang cả núi rừng lên sân khấu, như nhà rông, cồng chiêng, cây nêu, rượu cần, sắc phục, vũ điệu… với lời ăn, tiếng nói của "cái đồng bào giữa đại ngàn Tây nguyên mình". 

Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2022: Quảng Nam và Lâm Đồng dẫn đầu khu vực Tây Nguyên ảnh 2 Hội thi khu vực Tây Nguyên diễn ra rất sôi nổi.
Anh A Việt, 35 tuổi, ở thôn PhơK Klong, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, cho biết: anh chỉ là hội viên nông dân thường, nhưng có biết hát, hò, được mời đi thi Nhà nông đua tài từ xã, lên huyện. Đội thi của huyện anh đoạt giải nhất nên tỉnh chọn đi thi toàn quốc luôn.

"Được về thi hôm nay, tui mừng lắm. Trong mình vỡ ra bao nhiêu là chuyện, hiểu biết thêm được bao nhiêu điều hay. Trở lại quê mình, một xã vùng sâu, giáp biên giới, tôi có nhiều chuyện kể với bà con nông dân trong thôn, xã, để cùng bắt tay nhau áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, tạo dựng cho được sản phẩm OCOP tại địa phương"- Anh A Việt hồ hởi nói.

Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2022: Quảng Nam và Lâm Đồng dẫn đầu khu vực Tây Nguyên ảnh 3 BTC giải trao hạng nhất cho các đội Quảng Nam và Lâm Đồng.
Phát biểu bế mạc hội thi, ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức hội thi "Nhà Nông đua tài toàn quốc" khu vực 3, khẳng định, hội thi khu vực 3, diễn ra tại tỉnh Gia Lai đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung đề ra. “Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức hội thi cũng như sự chuẩn bị công phu về mặt nội dung và tính nghệ thuật của các đội tuyển, chúng ta đã được chứng kiến các đội thi thể hiện sự hiểu biết về kiến thức khoa học kỹ thuật, về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các phần thi diễn ra hết sức sôi nổi, hấp dẫn và bổ ích. Thông qua hội thi này, chúng ta có thể thấy rằng, nông dân các tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên không chỉ cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất mà còn sáng tạo trên lĩnh vực nghệ thuật, đậm nét văn hóa của các vùng miền. Chúng tôi cũng xin được chân thành cảm ơn Công ty CPPB Bình Điền đã đồng hành và hỗ trợ những nhà tổ chức sự kiện này kể từ lần đầu tiên đến nay”, ông Đính nhấn mạnh.
Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2022: Quảng Nam và Lâm Đồng dẫn đầu khu vực Tây Nguyên ảnh 4 Người nông dân tham gia mini games của Cty Bình Điền.
Tại hội thi, Công ty Bình Điền với thương hiệu "Phân bón Đầu Trâu - Bạn đồng hành của nhà nông" tiếp tục đồng hành cùng bà con nông dân trên bước đường tiếp cận và áp dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất nông nghiệp, phù hợp với xu hướng chung của hội nhập quốc tế trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0 bằng các hoạt động thiết thực.

Ngoài tài trợ chính cho Hội thi, Công ty CP Phân bón Bình Điền đã cùng các Công ty thành viên Bình Điền MeKong, Bình Điền Lâm Đồng, Bình Điền Quảng Trị mang đến cho Hội thi các hoạt động bên lề rất có ý nghĩa, phù hợp với chủ đề Hội thi như: Hỗ trợ bà con nông dân làm quen với hoạt động tương tác trực tiếp trên điện thoại thông minh smartphone bằng trò chơi quét mã QR để tham gia minigame tại Hội thi; Hướng dẫn bà con cài đặt app Canh tác thông minh để Bình Điền có thể chăm sóc bà con một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp trong xu hướng số hóa nông nghiệp như hiện nay.

Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2022: Quảng Nam và Lâm Đồng dẫn đầu khu vực Tây Nguyên ảnh 5 Gian hàng giới thiệu của Cty CPPB Bình Điền.

Hội thi khu vực 3 gồm 16 đội, chia thành 2 bảng đấu: Bảng E gồm các đội Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận; Bảng F gồm các đội Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum.

Tin cùng chuyên mục