Hội thao đồng hương tỉnh Bình Định tại TPHCM

Sau thành công của giải bóng đá lần đầu tiên vào năm 2019, Hội đồng hương và CLB Doanh nhân Bình Định tại TPHCM tiếp tục mở rộng bằng việc tổ chức Hội thao người Bình Định tại TPHCM năm 2020.

Năm nay BTC mở rộng thành Hội thao với 4 môn thi.
Năm nay BTC mở rộng thành Hội thao với 4 môn thi.

Ngoài môn bóng đá, năm nay xuất hiện thêm 3 môn khác là quần vợt, cầu lông và cờ tướng. Môn bóng đá thi đấu vào thứ bảy và chủ nhật, diễn ra từ ngày 22-8 đến 10-10 tại sân H2 (Tân Sơn, quận Tân Bình). Môn quần vợt, cầu lông và cờ tướng thi đấu trong một ngày duy nhất 10-10 tại CLB quần vợt Kỳ Hòa 2, cụm sân cầu lông Kỳ Hòa và khách sạn Kỳ Hòa.

Môn bóng đá thi đấu trên sân 7 người. Dự kiến sẽ có 32 đội tham dự, chia làm 8 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội dẫn đầu của 8 bảng sẽ vào đá vòng 16 đội. Đội vô địch sẽ nhận cúp, cờ, HCV và 40 triệu đồng tiền thưởng.

Hội thao đồng hương tỉnh Bình Định tại TPHCM ảnh 1 Môn bóng đá vẫn là môn thu hút sự quan tâm. 

Ban tổ chức cũng cho phép 1 cầu thủ đang thi đấu ở các giải chuyên nghiệp (V-League, hạng nhất) hoặc ngoài chuyên nghiệp (hạng nhì, hạng ba, futsal, các giải trẻ) tham gia. Tuy nhiên, những cầu thủ này bắt buộc phải có nguyên quán hoặc hộ khẩu thường trú thuộc tỉnh Bình Định (căn cứ theo CMND). 

Ngoài ra, nhằm hạn chế tình trạng đưa người ngoài vào thi đấu, ban tổ chức cũng quy định cầu thủ không có nguyên quán Bình Định của doanh nghiệp có chủ là người Bình Định phải có bảo hiểm xã hội ít nhất 12 tháng. 

Tin cùng chuyên mục