Hội quân giữa ‘tâm dịch’ Covid-19, CLB Quảng Nam hẹn ngày V-League trở lại

Tối ngày 16-8, đội bóng xứ Quảng đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho phần còn lại của LS V-League 2020. 

Quảng Nam đang chật vật ở vị trí cuối bảng
Quảng Nam đang chật vật ở vị trí cuối bảng

Thông tin này được Giám đốc kỹ thuật CLB Quảng Nam Đoàn Phùng xác nhận với SGGPO vào tối cùng ngày. Nhà vô địch V-League 2017 dự kiến trở lại với nhịp tập luyện vào sáng 17-8. Trước khi bước vào các buổi tập, thầy trò HLV Đào Quang Hùng sẽ tiến hành khai báo y tế và được kiểm tra các chỉ số về sức khỏe.    

Trước đó vào ngày 3-8, CLB Quảng Nam đã dừng mọi hoạt động và cho tất cả cầu thủ trở về nhà do lo ngại của dịch Covid-19 có thể tác động. Trước khi “xả trại”, các thành viên của đội bóng xứ Quảng được Sở Y tế cấp giấy xác nhận đảm bảo về mặt sức khỏe nên không cần phải tiến hành cách ly tập trung khi trở về địa phương.

Hội quân giữa ‘tâm dịch’ Covid-19, CLB Quảng Nam hẹn ngày V-League trở lại ảnh 1 Lãnh đạo đội bóng này đã có lần đề xuất dừng giải
Nằm trong “tâm dịch” của Covid-19 nên mọi hoạt động của đội bóng xứ Quảng được kiểm soát nghiêm ngặt. Vì thế ban huấn luyện đã tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định hội quân. Nhất là khi các cầu thủ sẽ từ nhiều địa phương khác di chuyển một quãng đường dài để trở về sinh hoạt, tập luyện cùng với đội.

Sau 11 vòng, CLB Quảng Nam hiện đứng cuối cùng với 8 điểm và trở thành đội đầu tiên phải xuống chơi ở nhóm B của giai đoạn hai LS V-League 2020. Trong thời gian giải đấu tạm hoãn, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp đã hai lần gửi công văn đến VFF và VPF về việc dừng hẳn mùa giải 2020 bởi những khó khăn về kinh tế.

Hội quân giữa ‘tâm dịch’ Covid-19, CLB Quảng Nam hẹn ngày V-League trở lại ảnh 2 Trận hòa mới đây của Quảng Nam trước CLB Sài Gòn trên sân nhà
Tuy nhiên mọi phương án của VPF hay quyết định từ lãnh đạo của CLB Quảng Nam chỉ mới dừng ở mức đề xuất. Đội bóng xứ Quảng vẫn tiếp tục hội quân như các CLB khác để chờ ngày V-League “tái xuất”.

Tin cùng chuyên mục