Hội Nhà báo TPHCM trao 400 triệu đồng cho Đội tuyển nữ Việt Nam

(SGGP).- Sáng ngày10-1, tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Hội Nhà báo TPHCM đã trao 400 triệu đồng từ tiền đấu giá cặp áo đấu của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có chữ ký Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và toàn thể Ban huấn luyện cùng các nữ tuyển thủ.

Hội Nhà báo TPHCM trao 400 triệu đồng cho Đội tuyển nữ Việt Nam

Theo ông Trần Trọng Dũng – Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM, ngay khi được Thủ tướng đồng ý tặng 2 chiếc áo đấu có chữ ký của các cầu thủ và Thủ tướng, Ban tổ chức giải golf từ thiện nghĩa tình Bình Thuận 2019 đã tổ chức bán đấu giá được 400 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được trao tặng tận tay cho các thành viên đội tuyển nữ để động viên các cầu thủ cũng như ban huấn luyện đội tuyển nữ đón năm mới.

Đội tuyển nữ Việt Nam trước giờ tập buổi sáng 10-1. Ảnh: ĐỖ TRUNG

“Đã thành truyền thống, những người làm báo TPHCM mỗi khi xuân về, các cơ quan báo chí đã có các hoạt động công tác xã hội, Hội Nhà báo TPHCM đã tổ chức giải golf để quyên góp tiền cho đồng bào nghèo đón Tết. Trong thời gian tổ chức giải golf, cũng là thời điểm nhận được tin Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Game 30.
Ban tổ chức đã xin phép Thủ tướng 1 cặp áo đấu có chữ ký Thủ tướng, Ban huấn luyện và các nữ tuyển thủ để đấu giá, toàn bộ số tiền đấu giá là 400 triệu đồng sẽ dành cho các nữ cầu thủ. Giữ đúng lời hứa với Thủ tướng, tôi thay mặt Hội Nhà báo TPHCM đã trực tiếp đến để trao số tiền cho đội tuyển nữ. Món quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện tình cảm những người làm báo TPHCM, đó là thông điệp luôn chia sẻ, động viên các vận động viên luôn cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo”, ông Dũng chia sẻ.

Các nữ tuyển thủ nghe Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM chia sẻ về tình cảm của những người làm báo dành cho đội tuyển. 

Trước đó, trong khuôn khổ Giải golf từ thiện nghĩa tình Bình Thuận 2019, ban tổ chức cũng đã kêu gọi được gần 30 doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp từ thiện với tổng số tiền đã vận động được hơn 2 tỷ đồng, dự kiến xây dựng hơn 20 ngôi nhà để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Thuận và một số tỉnh lân cận. 
Trong đó, Công ty Vietoil tài trợ 200 triệu đồng, Citreal Bình Thuận tài trợ 100 triệu đồng, Công ty Vĩnh Thuận tài trợ 100 triệu đồng, Công ty Huy Hoàng tài trợ 100 triệu đồng, Công ty Lê Trần tài trợ 100 triệu đồng. Ông Trần Thanh Hiệp, Chủ tịch Hội golf Bình Thuận, tài trợ 100 triệu đồng.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận được món quà bất ngờ này, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết, đây món quà tràn đầy tình cảm dành tặng cho toàn bộ đội tuyển.

Hội Nhà báo TPHCM trao 400 triệu đồng cho Đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 4 Ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM thay mặt Hội trao 400 triệu đồng tiền đấu giá cặp áo đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đến HLV Mai Đức Chung và toàn đội. 

Qua đây, ông Mai Đức Chung thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng, Ban tổ chức giải golf từ thiện nghĩa tình Bình Thuận 2019, Hội Nhà báo TPHCM, các mạnh thường quân về món quà đầy ý nghĩa và kịp thời này. Ông Chung thay mặt toàn đội cũng hứa sẽ thi đấu thật tốt thời gian tới để đạt được kế hoạch đề ra, đáp ứng lòng mong mỏi và tình cảm mà người hâm mộ đã dành cho các nữ tuyển thủ.

Tin cùng chuyên mục