Hồi hộp trước giờ chốt danh sách 20 cầu thủ dự Asiad 18

Lần lượt các đội tham dự Asiad 18 đều đóng khung lực lượng và chỉ còn chờ ngày hội quân tại Indonesia. Olympic Việt Nam sẽ xác định 20 cái tên ngay sau trận đấu với đội Uzbekistan vào tối 7-8. Nhưng có lẽ từ lúc này, ông Park đang định hình gần đủ những gương mặt ưng ý nhất.
Lối chơi của O.Việt Nam chệch choạng ngay khi không có những trụ cột trên 23 tuổi như Văn Quyết. Ảnh: MINH HOÀNG
Lối chơi của O.Việt Nam chệch choạng ngay khi không có những trụ cột trên 23 tuổi như Văn Quyết. Ảnh: MINH HOÀNG

Chỉ sau 2 lượt đấu, đội chủ nhà Olympic Việt Nam đã sớm giành Cúp vô địch giải bóng đá U23 quốc tế 2018. Kết quả trên được xem là sự khích lệ đáng kể về tinh thần cho thầy trò ông Park Hang-seo trước khi nhập cuộc tại Asiad 2018.

Nhưng trên hết, đó là sự an tâm của ông thầy người Hàn Quốc khi mà đến thời điểm hiện nay, các cầu thủ đang có phong độ tốt nhất, không có trường hợp bị chấn thương qua giải này và tất cả đã sẵn sàng cho giờ “G”. Điều quan trọng lúc này là ông sẽ đưa những cầu thủ nào sang Indonesia trong những ngày tới?

Giữ đúng như tuyên bố trước khi tham dự giải U23 quốc tế, ông Park Hang-seo đã tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ có dịp thể hiện mình ở giải đấu này. Điều đó được minh chứng qua việc hai đội hình xuất phát hoàn toàn khác nhau ở hai trận đầu tiên.

Hồi hộp trước giờ chốt danh sách 20 cầu thủ dự Asiad 18 ảnh 1 Ông Park hẳn sẽ lo nghĩ từ những bế tắc của đội hình chính trong trận gặp Oman
Nếu như ở trận gặp Palestine có thể an tâm với những thể hiện của bộ khung được cho là trụ cột hiện nay của đội thì sang trận gặp Oman, nhiều lo ngại đã được lộ diện. Diễn biến của gần 2/3 thời gian đầu trận cho thấy đội hình xuất phát trên chưa tạo được sự an tâm. Bàn thắng đẹp mắt của Văn Hậu không chỉ đem chiến thắng quan trọng về cho đội chủ nhà mà còn cứu vãn một trận đấu khá nhạt về chuyên môn.

Trận gặp Uzbekistan vào tối 7-8 có thể sẽ là cơ hội để ông Park tung ra sân đội hình ưng ý nhất trước khi chốt danh sách. Cũng có thể sẽ là cơ hội cuối cho những vị trí mà ông đang băn khoăn là chọn hay không. Kể cả trường hợp thủ môn Văn Hoàng, nhiều cơ hội sẽ được thể hiện mình trong trận này.

Dù khó có hy vọng trong việc cạnh tranh cùng Văn Lâm và Tiến Dũng trong danh sách 20 cầu thủ đi dự Asiad, nhưng một suất dự phòng dành cho thủ môn cũng là điều mà Văn Hoàng đang hướng đến.

HLV Park Hang-seo nhấn mạnh là ngay trong đêm sau trận gặp Uzbekistan, ông sẽ công bố danh sách 20 tuyển thủ tham dự Asiad 2018 trước khi đội di chuyển vào tập huấn tại Bình Dương ít ngày. 

Tin cùng chuyên mục