Hội đồng thể thao Đông Nam Á thông qua nhiều quyết sách quan trọng

Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và Hội đồng thể thao Đông Nam Á đã làm việc tại Hà Nội trong các ngày 11 và 12-5 để có nhiều thảo luận thông qua đối với việc tổ chức SEA Games.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG
Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Tại các buổi làm việc, thành viên các Liên đoàn thể thao các quốc gia trong khu vực và đại diện Ủy ban Olympic các quốc gia ở Đông Nam Á đã cùng thảo luận để làm sao cùng đưa chương trình thi đấu của SEA Games ngày càng hiệu quả hơn, phát triển mạnh mẽ hơn.

Trong ngày làm việc 12-5 của Hội đồng thể thao Đông Nam Á, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đồng thời là Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam – ông Nguyễn Văn Hùng cho biết các quốc gia cùng Việt Nam đã có những ý kiến và quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng và chủ nhà Việt Nam đã tiếp thu các ý kiến từ Trưởng đoàn các Đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 qua đó tập trung cao nhất các nguồn lực, cơ sở vật chất kỹ thuật hoàn thiện công tác tổ chức SEA Games lần này.

Các quốc gia đã đưa nhiều ý kiến trong cuộc họp Hội đồng thể thao Đông Nam Á. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Cũng tại cuộc họp, đại diện các quốc gia thảo luận thêm các vấn đề về sự chuẩn bị của SEA Games 32-2023 dự kiến tổ chức tại Campuchia vào năm sau cũng như các kì SEA Games 33, 34 tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Hùng cũng nhấn mạnh tại ngày làm việc đó là chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 đã nỗ lực vượt qua khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 để tổ chức SEA Games 31. Do đó, chủ nhà luôn cầu thị và mong muốn nhận những sự đóng góp, chia sẻ của các quốc gia trong khu vực nếu công tác tổ chức gặp những vấn đề chưa được như mong muốn.

Tin cùng chuyên mục