Fanzone

Hội CĐV Juventus ở Việt Nam được công nhận chính thức

Hôm 25-10 vừa qua, Hội CĐV Juventus tại Việt Nam (JFC Việt Nam) đã được CLB chủ quản công nhận là Hội CĐV Juventus chính thức ở Việt Nam (JOFC.VN). Đây là niềm vui vô bờ bến của các Juventini ở Việt Nam nói riêng và của cộng đồng Fan Club của các đội bóng bên trời Tây ở đất nước hình chữ S nói chung. 

Các CĐV Juventus ở Việt Nam trong lần đón David Trezeguet
Các CĐV Juventus ở Việt Nam trong lần đón David Trezeguet

Theo chân các Hội CĐV của Arsenal, của Chelsea, Liverpool, Real Madrid, Manchester City và Manchester United, Hội CĐV Juventus ở Việt Nam đã trở thành Fan Club thứ 7 được CLB chủ quản công nhận chính thức. Điều này giúp kéo gần khoảng cách cổ động giữa các CĐV nhiệt thành ở Việt Nam với đội bóng xa xôi ở châu Âu, khiến cho những tình yêu “xa xăm và vô vọng” ngày nào, trở thành một giấc mơ thực tế, tạo thêm nhiều điều kiện để các CĐV có cơ hội tiếp xúc với những thần tượng, với đội bóng thân yêu của mình.

Theo anh Nguyễn Huỳnh Phú Thịnh, Trưởng Ban Phong cách (Thể thao và Công nghệ) của YAN News – Chủ tịch của JOFC.VN, người đã sát cánh cùng những người anh chị em có cùng nhiệt huyết là đam mê màu áo sọc đen trắng và đã nỗ lực rất nhiều để giúp Hội CĐV ở Việt Nam được Juventus chính thức công nhận, JFC Việt Nam được thành lập từ năm 2003. Trước đó, các anh chị em Fan Juve giao lưu với nhau qua các nền tảng Forum bóng đá. Sau đó, xúc tiến thành lập các trang web như Juventusvn.com, và giờ vẫn còn đang hoạt động là badamgia.com.

Trong suốt những năm tháng hoạt động đáng nhớ này, việc đăng ký với Juventus để trở thành một Hội CĐV chính thức đã luôn là khát vọng đau đáu trong lòng của các CĐV Juve ở Việt Nam. Tuy nhiên, những vướng mắc và khó khăn – như điều lệ thành lập, tiền phí duy trì hoạt động hàng tháng, hàng năm do phía Juventus quy định đối với một Hội CĐV chính thức là khá cao với mặt bằng chung của Fan Juevntus tại Việt Nam… đã khiến cho những nỗ lực trong quá khứ rốt cuộc phải kết thúc trong dang dở.

Với sự xuất hiện của một Ban quản trị mới đầy năng động từ năm 2017, khát khao được Juventus công nhận chính thức một lần nữa được đặt lên trên bàn thảo luận và trong lần này, các anh chị em Fan Juventus ở Việt Nam đã quyết định “đi đến cùng”. Anh Thịnh cho biết: “Team của em đã tốn khoảng 2 tháng trời để tổng hợp cũng như cho đăng ký các thông tin mới để trình sang phía Juventus nghiên cứu. Ban đầu, việc nhập liệu cũng gặp khác nhiều khó khăn… Rồi thủ tục với bên Juventus cũng có rắc rối, vì trước đây điều luật yêu cầu là phải có xác nhận “Tổ chức phi lợi nhuận” từ cơ quan chức năng ở Việt Nam. Đó là những giấy tờ rất khó xin”.

“May sao, ở mùa giải 2018-2019, Juventus đã nới lỏng điều luật đó cho Hội CĐV của các quốc gia nằm ngoài EU. Nhưng BQT cũng phải chờ đến đúng chu kỳ của đội bóng, là vào tháng 7 mới cho phép đăng ký Fan Club mới, qua đó, nộp đơn xin được CLB công nhận chính thức. Ngoài ra, chuyện chuyển tiền sang Ý (phí hoạt động của mỗi thành viên trong mỗi một mùa giải là 15 EUR) cũng là một vấn đề khó khăn khác mà BQT của JFC Việt Nam phải đối mặt. Bởi vì, việc chuyển ngoại tệ sang Ý đòi hỏi khá nhiều thủ tục và giấy tờ. Nhưng rất may, các anh em Juventini ở nước ngoài đã hỗ trợ hết mình cho Hội, thế nên mọi việc mới suôn sẻ và cuối cùng đã thành công trọn vẹn”, anh Thịnh tâm sự.

Sau khi trở thành JOFC.VN, mỗi thành viên của Hội sẽ nhận được 1 thẻ thành viên và 1 voucher mua hàng online tại store của CLB Juventus. Họ sẽ có cơ hội “triệu hồi” những áo đấu mang tên Ronaldo, Dybala... đến Việt Nam dễ dàng hơn, và có nhiều cơ hội hơn để gặp cỡ các thần tượng từng chơi hoặc đang chơi bóng cho Juventus, như những gì mà các Hội CĐV Arsenal, Liverpool, Real, MU, MC và sắp tới sẽ là Hội CĐV Chelsea được vinh dự trải nghiệm.

Xin chúc mừng những nỗ lực không biết mệt mỏi của các Juventini tại Việt Nam, chúc mừng JOFC.VN gia nhập Cộng đồng các Fan Club đã được công nhận chính thức…

>>Hình ảnh của CĐV Juventus tại Việt Nam
Hội CĐV Juventus ở Việt Nam được công nhận chính thức ảnh 1 Fan Page của Hội CĐV Juventus tại Việt Nam đăng hình ăn mừng được công nhận chính thức
Hội CĐV Juventus ở Việt Nam được công nhận chính thức ảnh 2 Buổi offline "chia tay" Buffon
Hội CĐV Juventus ở Việt Nam được công nhận chính thức ảnh 3 Các CĐV Juve Việt Nam trên khán đài ở Tour du đấu Singapore
Hội CĐV Juventus ở Việt Nam được công nhận chính thức ảnh 4 Giải Juventini 2 miền mới được tổ chức gần đây
Hội CĐV Juventus ở Việt Nam được công nhận chính thức ảnh 5 Một đội bóng tham dự giải Juventini 2 miền với màu áo chính thức của Juventus
Hội CĐV Juventus ở Việt Nam được công nhận chính thức ảnh 6 Một đội bóng khác có nhân lực khá mỏng, nhưng cũng quyết chơi đến cùng
Hội CĐV Juventus ở Việt Nam được công nhận chính thức ảnh 7 Những đội bóng tham dự giải Juventini 2 miền

Tin cùng chuyên mục