Hockey xây dựng lực lượng cho SEA Games

Sau khoảng thời gian tạm lắng đọng do dịch bệnh, hockey TPHCM trở lại mạnh mẽ với một loạt sự kiện thúc đẩy phong trào, khởi đầu là giải đấu thuộc khuôn khổ Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9 diễn ra trong ngày 30 và 31-7.

Hockey ngày càng được nhiều người lựa chọn tập luyện tại TPHCM. Ảnh: NGUYỄN ANH
Hockey ngày càng được nhiều người lựa chọn tập luyện tại TPHCM. Ảnh: NGUYỄN ANH

Tại trường Đại học TDTT TPHCM, môn hockey Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9 năm 2022 do Liên đoàn hockey thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của gần 120 vận động viên (VĐV). Dù là môn thể thao mang tính chất hưởng ứng Đại hội (không tính vào thành tích của các quận, huyện, thành phố), song giải đấu đã được tổ chức chỉn chu và bài bản, tạo môi trường thi đấu chuyên nghiệp cho các VĐV tham dự, góp phần thúc đẩy phong trào cho bộ môn đang phát triển tại TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung.

Hockey xây dựng lực lượng cho SEA Games ảnh 1 Dù lần đầu tiên được tổ chức thi đấu tại Đại hội TDTT TPHCM, nhưng môn hockey đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo các VĐV. Ảnh: NGUYỄN ANH
Các tuyển thủ đến từ những CLB hockey hoạt động trên địa bàn thành phố (USH Hockey Club1, USH Hockey Club2, Saigon Tornados, Saigon International HC, Ananco Club) tham gia ở 2 nội dung đồng đội nam và đồng đội hỗn hợp, đã mang đến những trận tranh tài đầy kịch tính và hấp dẫn.

Ông Nguyễn Hà Trường Hải (Chủ tịch Liên đoàn hockey TPHCM) cho biết: “Giải đấu này là sự kiện khởi đầu cho một loạt các hoạt động thúc đẩy phong trào hockey sẽ diễn ra liên tiếp trong thời gian tới. Dự kiến, Liên đoàn sẽ tổ chức các workshop giao lưu giới thiệu bộ môn, kết hợp với các trường học phát triển hockey học đường cũng như các khóa đào tạo trọng tài, HLV, giải hockey festival…”.

Hockey xây dựng lực lượng cho SEA Games ảnh 2 Kỳ đại hội thành phố sẽ là tiền đề để bộ môn hockey phát triển lực lượng VĐV chuẩn bị cho SEA Games và các giải đấu khác. Ảnh: NGUYỄN ANH
Cũng theo chia sẻ của vị Chủ tịch liên đoàn, giải đấu ở Đại hội TDTT thành phố lần này còn là tiền đề để bộ môn phát triển lực lượng VĐV chuẩn bị cho SEA Games 32 năm 2023 tại Campuchia, mà hockey là một trong những môn được đưa vào danh sách thi đấu.

Trước đó vào năm 2013, đội tuyển hockey với lực lượng là các cầu thủ đang tập luyện tại TPHCM đã tham dự SEA Games 27 tại Myanmar và đây cũng là lần đầu tiên hockey Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế. Sau đó, đội tuyển tiếp tục đại diện Việt Nam tranh tài ở SEA Games 2017 tại Malaysia. Đến nay, hockey Việt Nam đã trưởng thành hơn rất nhiều về chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu cũng như có một tổ chức chuyên nghiệp, đó là Liên đoàn hockey TPHCM. Do đó, giới mộ điệu thể thao nước nhà có thể kỳ vọng về thành tích nếu đội tuyển hockey Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Tin cùng chuyên mục