Học sinh cả nước sẵn sàng cho giải vô địch vovinam toàn quốc

Giải vô địch vovinam  học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 được kỳ vọng là sân chơi hiệu quả về chuyên môn cũng như nâng cao thể chất với đối tượng tham dự tới từ tất cả các trường học trong cả nước.

Các học sinh trong cả nước sẽ có cơ hội dự giải vovinam học sinh toàn quốc 2022 ở Phan Thiết. Ảnh: VovinamVN
Các học sinh trong cả nước sẽ có cơ hội dự giải vovinam học sinh toàn quốc 2022 ở Phan Thiết. Ảnh: VovinamVN

Năm nay, giải quy định đối tượng tham dự là học sinh (năm học 2022-2023) đang học tại các loại hình trường theo chương trình phổ thông gồm Trung học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông có nhiều cấp học, học sinh tại các trung tâm giáo dục thường xuyên. Ngoài việc có đủ sức khỏe thi đấu, các học sinh phải có trình độ chuyên môn từ lam đai trở lên mới đủ điều kiện tham gia giải.

Là giải hoàn toàn dành cho đối tượng học sinh phổ thông toàn quốc vì thế những VĐV là học sinh đã tập luyện, thi đấu vovinam chuyên nghiệp có thành tích kiện tướng hoặc cấp 1 Quốc gia hoặc học sinh là VĐV đang đào tạo tại các trung tâm đào tạo VĐV, các trường năng khiếu thể thao quốc gia ở các tỉnh, thành phố cũng như học sinh từng đoạt huy chương tại các giải vovinam trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao đều không được tham dự.

Toàn giải sẽ đưa vào thi đấu 79 bộ huy chương (55 bộ huy chương đối kháng) theo các cấp học dành cho nam, nữ. Với biểu diễn quyền có 24 bộ huy chương, các VĐV sẽ biểu diễn các nội dung đơn luyện nam, nữ: thập tự quyền, quyền đồng đội, long hổ quyền, tứ trụ quyền, tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp, song luyện 1, ngũ môn quyền, song luyện 3, đòn chân tấn công (nam), tự vệ (nữ), đa luyện (tay không, vũ khí)...

Giải được ấn định thời gian diễn ra từ ngày 12 tới 18-11 tại Phan Thiết (Bình Thuận). Phong trào vovinam học đường trên cả nước hiện đang rất phát triển do vậy ban tổ chức giải đấu kỳ vọng sẽ có đông đảo VĐV là học sinh của nhiều đơn vị, địa phương tham dự lần này.  

Tin cùng chuyên mục