Hoàng Xuân Vinh không còn là số 1 thế giới

Xạ thủ của đội tuyển bắn súng Việt Nam đã mất thứ hạng số 1 của mình trên bảng xếp hạng do Liên đoàn bắn súng thế giới (ISSF) công bố ở tháng 11.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã mất vị trí số 1 thế giới. Ảnh: NGỌC HẢI
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã mất vị trí số 1 thế giới. Ảnh: NGỌC HẢI

Trong nội dung 10m súng ngắn hơi thể thao nam của thế giới, Hoàng Xuân Vinh đã tụt xuống vị trí thứ 2 dù luôn có hạng 1 ở những tháng trước. Hiện tuyển thủ của chúng ta có 1790 điểm tích lũy.

Người có vị trí số 1 thế giới trong nội dung này là VĐV Nhật Bản Matsuda Tomoyuki (2467 điểm). Thứ hạng của Matsuda Tomoyuki là không bất ngờ và gần như chắc chắn, xạ thủ này sẽ kết thúc năm 2017 với vị trí cao nhất trên do hầu hết các giải quan trọng của ISSF đều đã tranh tài.

Trong giải chung kết ISSF World Cup 2017 vừa kết thúc cách đây 1 tuần, Hoàng Xuân Vinh là 1 trong 10 VĐV được vé mời tham dự bài bắn 10m súng ngắn hơi thể thao nam nhưng đáng tiếc thi đấu vòng loại không thành công và chỉ xếp vị trí cuối cùng. Matsuda Tomoyuki chính là người vô địch bài bắn trên.

Ở xếp hạng nội dung 50m súng ngắn bắn chậm, Hoàng Xuân Vinh đang xếp vị trí thứ 4 thế giới. Xạ thủ Trần Quốc Cường của Việt Nam xếp hạng 78 ở cùng nội dung và có vị trí 13 ở 10m súng ngắn thể thao nam.

Trao đổi mới đây, HLV trưởng đội bắn súng Việt Nam kiêm Trưởng bộ môn bắn súng (Tổng cục TDTT) - bà Nguyễn Thị Nhung cho biết chương trình huấn luyện các xạ thủ Xuân Vinh, Quốc Cường chuẩn bị kế hoạch ASIAD 2018 chắc chắc sẽ phải có thay đổi sau những gì 2 VĐV thể hiện ở SEA Games 29-2017 và chung kết ISSF World Cup 2017.

Tin cùng chuyên mục