Hoàng tử Ả rập đề nghị 4 tỷ Euro cho Man United

Theo tiết lộ mới đây của tờ Mirror, Hoàng từ Saudi Arabia, Mohammed bin Salman chuẩn bị đưa ra lời đề nghị thứ 3 để mua lại Manchester United với cái giá khoảng 4 tỷ euro.
Hoàng từ Saudi Arabia, Mohammed bin Salman
Hoàng từ Saudi Arabia, Mohammed bin Salman

Người thừa kế ngai vàng của Saudi Arabia là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Quỷ đỏ và ông đã bỏ ra nhiều thời gian để tìm cách mua lại CLB song cả 2 lần đề nghị trước đây đều bị từ chối.

Trước hoàn cảnh khó khăn hiện thời của Manchester United trên đấu trường, giới thạo tin cho rằng Hoàng tử Mohammed bin Salman sẽ đặt giá mua lại CLB lần nữa.

Về mặt thương mại, Man United cũng đang đối mặt với thách thức khi nhà tài trợ chính, nhãn hiệu xe hơi Chevrolet sẽ không triển hạn hợp đổng tài trợ trị giá 450 triệu bảng. Theo tờ Dailymail, sàn chứng khoán New York tuần qua đã thấy Kevin Glazer đưa cổ phiếu Man United lên sàn giao dịch. 

Việc Chevrolet rút lui vì thành tích thể thao sa sút có thể là yếu tố khiến gia đình ông chủ Man United cân nhắc chọn lựa bán đi nếu được giá. 

Nhưng hiện thời gia đình Glazer chỉ sở hữu 13% cổ phần Man United nên không dễ gì Hoàng tử Ả rập hoàn tất thỏa thuận mua bán, song với cái giá 4 tỷ Euro việc thâu tóm cổ phần không phải là điều khó.

Tờ Mirror cho rằng dù đây chỉ mới là dự tính của Hoàng gia Saudi Arabia, song tình thế hiện thời đã chín muồi để lời đề nghị chính thức được đưa ra. Chắc chắn đây là tin vui cho các fan Quỷ đỏ bởi CLB sẽ trở lại đỉnh cao khi Hoàng gia Saudi Arabia thể hiện quyết tâm thống trị  bóng đá châu Âu.

Tin cùng chuyên mục