Hoàng Thị Loan và Bảo Châu sẵn sàng để trở lại

Ở đợt tập trung của đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 đánh dấu 2 sự trở lại đáng chú ý là những cựu binh Hoàng Thị Loan và Bảo Châu. Sự xuất hiện kịp lúc của bộ đôi này sẽ giúp cho thực lực của đội tuyển nữ Việt Nam hùng hậu hơn cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 31.

Hậu vệ Hoàng Thị Loan. Ảnh: Đ.C
Hậu vệ Hoàng Thị Loan. Ảnh: Đ.C

Trả lời phỏng vấn truyền thông vào ngày 4-4, hậu vệ Hoàng Thị Loan bày tỏ tiếc nuối không thể tham dự Vòng chung kết Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022 vừa qua tại Ấn Độ do chưa hồi phục chấn thương. Ở lần tập trung đội tuyển Nữ Quốc gia này, Loan cho biết cô đang rất hứng khởi cùng toàn đội sẽ chuẩn bị thật tốt cho các mục tiêu sắp tới.

“Tôi đã hoàn toàn hồi phục chấn thương 100%. Hiện tại tinh thần của tôi khá tốt và quyết tâm tập luyện để có thể thi đấu tại SEA Games 31. Rất tiếc vừa rồi do chấn thương nên tôi đã lỡ cơ hội tham dự Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022. Ở lần này, tôi sẽ cố gắng để có tên trong danh sách tham dự SEA Games cùng toàn đội”, Hoàng Loan chia sẻ.

Trước câu hỏi của phóng viên về áp lực cá nhân, Hoàng Loan cho biết: “Mục tiêu của tôi và toàn đội lúc nào cũng là bảo vệ huy chương Vàng SEA Games. Do vậy, chắc chắn có một chút áp lực nhưng không vì thế mà tinh thần toàn đội đi xuống. Chúng tôi vẫn đang cố gắng quyết tâm 100% sức lực để đạt được mục tiêu”.

Hoàng Thị Loan và Bảo Châu sẵn sàng để trở lại ảnh 1 Bảo Châu tự tin vào kinh nghiệm trận mạc của mình

Bên cạnh đó, trụ cột của đội TPHCM Bảo Châu bày tỏ sự vui mừng khi được gọi lại đội tuyển. Cô cho biết: “Sau một thời gian được gọi lại đội tuyển, tôi rất vui và hạnh phúc vô cùng. Cá nhân tôi đang cố gắng phát huy hết khả năng của mình trong các buổi tập. Có tên trong danh sách đội tuyển là niềm vinh hạnh đối với cá nhân tôi, đặc biệt bản thân tôi sẽ cố gắng bắt nhịp toàn đội ở các buổi tập tiếp theo. Tôi cũng được ban huấn luyện chỉ dẫn rất nhiều”.

Đánh giá về các đồng nghiệp trẻ ở đội tuyển, Bảo Châu cho biết: “Các cầu thủ trẻ bây giờ đang phát triển rất nhanh. Toàn đội ai cũng đều cố gắng tập luyện và phát huy tố chất của mình. Cá nhân tôi sau thời gian chấn thương, hiện tại mọi thứ đã ổn, tôi sẽ cố gắng cải thiện vấn đề thể lực cá nhân. Bản thân tôi cũng đang có một chút áp lực khi cạnh tranh với các cầu thủ trẻ do mình đã hơi lớn tuổi, nhưng với điểm mạnh kinh nghiệm thi đấu của mình, tôi tự tin và sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa”.

Tin cùng chuyên mục