Hoàng Thị Duyên xếp hạng 5 với tổng cử 208kg

Đoàn thể thao Việt Nam đã ngóng chờ một tấm huy chương tại hạn 59kg trong ngày tranh tài tuy nhiên lực sĩ Hoàng Thị Duyên chỉ có hạng 5 và không được kết quả như mong đợi.
Hoàng Thị Duyên chỉ xếp hạng 5 chung cuộc. Ảnh: Getty Images
Hoàng Thị Duyên chỉ xếp hạng 5 chung cuộc. Ảnh: Getty Images

Hạng 59kg nữ môn cử tạ tại Olympic Tokyo 2020 tranh tài trong chiều 27-7 theo giờ địa phương tại Nhật Bản và Việt Nam có đại diện Hoàng Thị Duyên tham dự. Trước khi tranh tài, tất cả mọi người đều tin rằng, Duyên nếu đạt tốt khả năng sẽ đủ cơ hội lọt vào nhóm tranh huy chương. 

Trong nội dung cử giật, Hoàng Thị Duyên dự kiến khởi điểm mức tạ là 95kg và vào tranh tài thực tế cô được giữ nguyên mức tạ. Duyên cử thành công lần 1 nhưng không được công nhận kết quả do phạm lỗi kỹ thuật. Qua lượt cử thứ 2, lực sĩ của Việt Nam thành công với 95kg. Ngay sau đó, Hoàng Thị Duyên được ban huấn luyện đăng ký nâng 98kg trong lần cử giật thứ 3 nhưng bất thành. 

Bước vào lượt cử đẩy, Hoàng Thị Duyên khởi đầu ở mức tạ 113kg và chinh phục dễ dàng. Tuy nhiên, tại 2 lượt tiếp theo với cùng cân nặng 119kg của tạ thì Duyên không nâng được nên chỉ đạt tổng kết quả là 208kg. 

Thành tích 208kg chỉ đủ giúp Hoàng Thị Duyên đứng hạng 5 chung cuộc nội dung tại Olympic Tokyo 2020 và nó còn cách khá xa khả năng mà lực sĩ này có thể đạt được. Cách đây 3 tháng, Hoàng Thị Duyên từng nâng được tổng cử 216kg tại vòng loại Olympic và giải vô địch châu Á ở Uzbekistan còn trước đó ở giải vô địch thế giới 2019, Duyên đứng hạng 9 nhưng có tổng cử 214kg. 

Khép lại tranh tài hạng 59kg ở Olympic Tokyo 2020, vô địch là Kuo Hsing-chun (Đài Loan, Trung Quốc) với tổng 236kg (xác lập kỷ lục Olympic); hạng nhì là Polina (Turkmenistan, 217kg) và hạng 3 là Mikkio Ando (Nhật Bản, 214kg). 

Trước khi tranh tài, Tổng thư ký Liên đoàn cử tạ & thể hình Việt Nam - ông Đỗ Đình Kháng từng nhận định với ban chuyên môn và truyền thông Liên đoàn với quan điểm "vế sức mạnh của Duyên là có khả năng huy chương, vấn đề còn lại là tinh thần, thi đấu thật quyết tâm quyết liệt. Theo như cách gọi trong ban huấn luyện chung tôi vẫn hay nói, tinh thần thi đấu phải hơi "điên" một chút để có thể vượt lên chính mình và vượt qua đối thủ".

Đáng tiếc, Duyên không thành công ở lần đầu dự Olympic tại Nhật Bản này. Như vậy, 2 lực sĩ của Việt Nam là Thạch Kim Tuấn và Hoàng Thị Duyên đều không có kết quả huy chương ở Olympic Tokyo 2020 đồng thời đội cử tạ đã kết thúc thi đấu ở Nhật Bản. Ngày 30-7, đội cử tạ về nước.

Tin cùng chuyên mục