Hoang phí 2 bàn dẫn trước, Man.United chia điểm ở Aston Villa

Philippe Coutinho đã ghi bàn trong trận ra mắt Aston Villa giúp CLB mới của anh lội ngược dòng từ chỗ bị dẫn trước 2 bàn để cầm hòa 2-2 trước Man.United.

Philippe Coutinho tạo tác động lớn khi trở lại Premier League. Ảnh: Getty Images
Philippe Coutinho tạo tác động lớn khi trở lại Premier League. Ảnh: Getty Images

Mặc dù không có Cristiano Ronaldo do chấn thương hông, Man.United đã nhập cuộc rất ấn tượng và liên tục tạo nên lợi thế dẫn bàn. Ngay phút thứ 6, Bruno Fernandes tung cú sút căng khiến Emiliano Martinez bắt không dính, bóng chui qua 2 chân của anh rồi đi vào lưới. Vẫn là đội khách thể hiện sự lấn lướt, và ở phút 67, họ một lần nữa họ trừng phạt sai lầm của đối thủ. Morgan Sanson có đường chuyền về bất cẩn và Fernandes có cơ hội tung cú sút cực mạnh, đưa bóng dội xà rồi bay thẳng vào lưới.

Đoàn quân của HLV Ralf Rangnick trông có vẻ sẽ hướng đến chiến thắng thứ 2 trong vòng 6 ngày trước Aston Villa, sau trận thắng hồi đầu tuần ở vòng 3 FA Cup. Tuy nhiên, cầu thủ vào thay người phía chủ nhà là tân binh Coutinho đã mang lại xung lực mới, và chính anh cũng là người góp công vào các bàn thắng gỡ hòa. Phút 77, cầu thủ người Brazil sắm vai trung chuyển trong màn phối hợp giao trả cực nhanh ngay rìa vòng cấm địa, trước khi tỉa bóng để Jacob Ramsey ghi bàn thu hẹp cách biệt. Đến phút 82, cựu ngôi sao của Liverpool đánh dấu lần trở lại Premier League với bàn thắng sau pha đệm bóng cận thành.

“Tôi nhớ những trận đấu như thế này, tôi nhớ Premier League”, Coutinho chia sẻ với Sky Sports sau trận. Trong khi, HLV Steven Gerrard nói thêm: “Bạn không đánh mất tài năng. Điều quan trọng đối với Phil là cậu ấy cần phải mỉm cười và tận hưởng bóng đá của mình. Bất kỳ cầu thủ nào, họ chỉ thật sự chơi tốt nhất khi cảm thấy hạnh phúc”.

HLV Gerrard cũng đánh giá về trận đấu: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã cải thiện rất nhiều trong hiệp 2, nhưng cần phải trung thực là trong hiệp 1, đặc biệt là 25 phút đầu tiên, Man.United đã chơi tốt hơn rất nhiều. Bàn thua đầu tiên xuất phát từ việc chúng tôi bị động, và bàn thua thứ 2 là từ một sai lầm. Tuy nhiên, chúng tôi xứng đáng có 2 bàn thắng sau những điều tích cực tạo nên ở hiệp 2. Nếu chúng tôi có thể chơi với phong độ đó trong suốt trận, chúng tôi có thể đã giành được nhiều hơn một điểm”.

Hoang phí 2 bàn dẫn trước, Man.United chia điểm ở Aston Villa ảnh 1 Bruno Fernandes có trận đấu tốt nhất mùa nhưng Man.United không thể thắng. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, đây là lần đầu tiên Man.United mất điểm trên sân khách sau khi dẫn trước 2 bàn kề từ sau tháng 1-2016, trong trận hòa 3-3 tại Newcastle. HLV Rangnick chia sẻ: “Rất khó để tìm thấy sự tích cực sau 95 phút này. Tôi đã cảm thấy đây là trận đấu hay nhất kể từ khi tôi đến đây, đặc biệt trong 30 phút đầu hiệp một, chúng tôi đã thống trị trận đấu. Chúng tôi đã tiến một số bước nhưng vẫn còn một số điều để làm tốt hơn”.

“Khi bạn dẫn trước 2-0, bạn phải phòng ngự tốt hơn. Nhưng chúng tôi đã để mất bóng quá nhiều trong 15 phút cuối, chúng tôi chơi không còn gọn gàng như trước và để thủng lưới 2 bàn. Thành thật mà nói, kết quả này giống như một thất bại. Hiện tại tôi rất thất vọng. Những gì chúng tôi thể hiện hôm nay là một bước tiến nhưng về kết quả thì cảm giác như bị mất 2 điểm”.

Tin cùng chuyên mục