Hoàng Nguyên Thanh tiếp tục về nhất giải marathon ở Hậu Giang

Nam tuyển thủ số 1 của điền kinh Việt Nam tại cự ly marathon Hoàng Nguyên Thanh tiếp tục không có đối thủ cạnh tranh để về nhất nội dung tại giải marathon Hậu Giang.

Hoàng Nguyên Thanh đã có thêm tấm huy chương vô địch giải marathon tại Hậu Giang trong năm nay. Ảnh: H.N.THANH
Hoàng Nguyên Thanh đã có thêm tấm huy chương vô địch giải marathon tại Hậu Giang trong năm nay. Ảnh: H.N.THANH

Ngày tranh tài 17-7 của giải marathon quốc tế Mekong Delta Hậu Giang 2022, sự có mặt của 2 tuyển thủ quốc gia từng dự SEA Games 31 và đạt huy chương ở Đại hội là Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa khiến những chân chạy không chuyên và chuyên nghiệp có mặt ở giải rất phấn khích bởi họ được trực tiếp đọ sức cùng những ngôi sao nhanh nhất marathon nam, nữ Việt Nam lúc này.

Xuất phát từ 4 giờ 15 phút sáng, khi kết thúc quãng đường 42,195km, Hoàng Nguyên Thanh đạt chỉ số 2 giờ 46 phút 41 giây khi về nhất để giành HCV. Chức vô địch đủ để Hoàng Nguyên Thanh có phần thưởng 42 triệu đồng tại giải dành cho thành tích HCV của mình. Về sau Hoàng Nguyên Thanh trong nội dung là Lê Văn Tuấn (tuyển thủ quốc gia từng dự SEA Gamees 31) khi gương mặt này đạt 2 giờ 46 phút 53 giây.

Về nội dung nữ, Hoàng Thị Ngọc Hoa thể hiện rõ ưu thế chuyên môn của mình và về nhất cự ly marathon nữ với thành tích 3 giờ 11 phút 38 giây. Xếp sau cô là VĐV Nguyễn Thị Đường – 3 giờ 34 phút 39 giây và VĐV Hồ Minh Trang Nhã – 3 giờ 51 phút 00 giây. Đáng kể nhất, việc đạt thời gian 3 giờ 11 phút 38 giây đồng nghĩa Hoàng Thị Ngọc Hoa vượt qua kỷ lục cũ của giải đấu trong cùng nội dung do VĐV Hứa Thanh Giang có được là 3 giờ 30 phút 40 giây (năm 2020) và cô nhận phần thưởng 52 triệu đồng từ ban tổ chức giải đấu.

Trong ngày tranh tài, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Phương Trinh của môn 3 môn phối hợp tại SEA games 31 về nhất cự ly 21km dành cho nữ với thời gian 1 giờ 37 phút 30 giây.

Tin cùng chuyên mục