Hoàng Nam/Văn Phương vô địch đôi nam giải quần vợt VTF Masters Hải Đăng

Không nằm ngoài dự đoán, hai tay vợt tài năng của quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương đã kết hợp giành chức vô địch đôi nam giải quần vợt nam, nữ quốc gia – VTF Masters 500 – Cúp Hải Đăng năm 2020.

Hoàng Nam/Văn Phương trên bục nhận thưởng.
Hoàng Nam/Văn Phương trên bục nhận thưởng.

Trong trận chung kết đôi nam diễn ra chiều nay tại cụm sân quần vợt Hải Đăng Tây Ninh, hai tay vợt chủ nhà Hoàng Nam/Văn Phương đối đầu với đôi với trẻ đến từ Hà Nội là Nguyễn Đắc Tiến/Lã Xuân Hậu.

Nếu như trận bán kết trước đó, hai tay vợt của thủ đô chơi khá hay quật ngã đôi từng vô địch giải VTF Masters 500 năm ngoái Phạm Minh Tuấn/Lê Quốc Khánh (Hưng Thịnh TPHCM), thì trong trận đấu chung kết này, Đắc Tiến/Văn Hậu không thể gây nhiều khó khăn cho đôi thuộc sở hữu của CLB Hải Đăng Tây Ninh.

Không chỉ đứng lưới tốt, cả Hoàng Nam/Văn Phương đều có những cú “nã pháo” ở cuối sân đầy uy lực. Ngay trong ván đầu tiên, đôi Hải Đăng Tây Ninh thắng chóng vánh với điểm số 6/1.

Hoàng Nam/Văn Phương vô địch đôi nam giải quần vợt VTF Masters Hải Đăng ảnh 1 Lý Hoàng Nam (phải) và Nguyễn Văn Phương có sự kết hợp hoàn hảo. 

Ở ván đấu thứ hai, Đắc Tiến/Văn Hậu chơi tốt hơn nhưng cũng vẫn không thể ngăn cản Hoàng Nam/Văn Phương kết thúc ván với điểm số 6/4. Thắng chung cuộc 2-0 (6/1, 6/4), Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương giành chức vô địch một cách thuyết phục.

Mới chuyển từ TPHCM về đầu quân cho đơn vị Quân đội vào tháng 5 năm ngoái, tay vợt Sĩ Bội Ngọc đã kết hợp cùng tay vợt kỳ cựu Nguyễn Thị Bé Xuyên giành chức vô địch đôi nữ khi đánh bại đôi Lê Thảo Hân/Phan Như Quỳnh (Hưng Thịnh TPHCM) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4).

Hoàng Nam/Văn Phương vô địch đôi nam giải quần vợt VTF Masters Hải Đăng ảnh 2 Tay vợt Nguyễn Văn Phương vẫn chưa thể lật đổ được Lý Hoàng Nam. 

Trong khi đó, trận cầu được chờ đợi nhất ở bán kết đơn nam giữa tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam và tay vợt nhiều triển vọng Nguyễn Văn Phương đã kết thúc với kết quả không có gì bất ngờ.

Cũng như những lần gặp nhau trước đây, Nguyễn Văn Phương chỉ gây khó khăn cho Lý Hoàng Nam ở trong ván đầu rồi nhanh chóng nhận thất bại ở ván còn lại. Kinh nghiệm của Lý Hoàng Nam đã khắc chế được sức trẻ của Nguyễn Văn Phương để giành chiến thắng 2-0 (6/4, 6/2) tiến vào chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt trẻ Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) đánh bại tay vợt hạt giống số 2 Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh TPHCM) 2-1 (6/2, 3/6, 6/1). Bởi từ trước đến nay, khi đối đầu với Minh Tuấn thì tay vợt trẻ của thủ đô luôn là người nhận thất bại.

Tay vợt Đắc Tiến có nhiều tiến bộ trong năm nay. 

Một chiến thắng chứng tỏ Đắc Tiến có sự tiến bộ trong thời gian vừa qua khi anh chấp nhận rời xa quê nhà để vào ăn tập ở CLB Hải Đăng Tây Ninh. Tại đây, được sự hỗ trợ từ CLB, Đắc Tiến có cơ hội học tập từ Ban huấn luyện của đội và các chuyên gia nước ngoài, đồng thời được hỗ trợ đánh cọ xát với Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương khá nhiều nên có điều kiện phát triển. Ở trận chung kết vào ngày mai, Đức Tiến sẽ có trận đấu đầy khó khăn với Lý Hoàng Nam, qua đó sẽ đánh giá năng lực của bản thân.

Hai trận bán kết đơn nữ, Đào Minh Trang (Hưng Thịnh TPHCM) chật vật vượt qua Sĩ Bội Ngọc (Quân đội) 2-1 (7/6, 5/7, 7/5) lọt vào chung kết gặp Nguyễn Thị Mai Hương khi cô gái Hải Dương đánh bại Hồ Thị Trúc Tâm (Hải Đăng Tây Ninh) 2-0 (6/3, 6/4).

Tin cùng chuyên mục