Hoàng Nam ra quân vất vả tại Giải quần vợt Men’s Futures F5 Thái Lan 2017

Tuy được xếp làm hạt giống số 3 nội dung đơn nam, tay vợt hạng 471 thế giới Lý Hoàng Nam đã có trận ra quân khá vất vả trước tay vợt hạng 1.144 thế giới Onozawa Arata (phải thi đấu từ vòng loại) trong cuộc đọ sức kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ.
Hoàng Nam ra quân vất vả tại Giải quần vợt Men’s Futures F5 Thái Lan 2017

Tuy có thứ hạng thế giới thấp nhưng tay vợt Onozawa Arata cũng là tay vợt có trình độ chuyên môn tốt. Tay vợt 29 tuổi người Nhật Bản này từng lọt vào tốp 500 thế giới vào những năm 2011. Onozawa Arata có những cú giao bóng rất mạnh và hiểm hóc.

Ngay trong ván đầu tiên, tay vợt Nhật Bản đã có 10 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, đồng thời bẻ được 2 break, trong khi Hoàng Nam chỉ bẻ được 1 break nên thắng với điểm số 7/5.

Sang ván thứ 2, Hoàng Nam từng bước quen dần với những cú giao bóng của đối thủ và trả giao bóng khá tốt. Tay vợt 20 tuổi của Việt Nam có 2 lần bẻ giao bóng để giành chiến thắng 6/2 cân bằng tỷ số 1-1.

Trong ván 3 mang tính chất quyết định, tay vợt số 1 Việt Nam khiến những người hâm mộ phải thót tim khi 2 lần bẻ break vượt lên dẫn trước nhưng lại để đối phương gỡ hòa.

Bước vào loạt tie break quyết định, một lần nữa Hoàng Nam chứng tỏ bản lĩnh khi giành chiến thắng 8/6, qua đó thắng ván 3 với điểm số 7/6, ấn định  chiến thắng chung cuộc 2-1 lọt vào vòng 2 gặp tay vợt Singh (Ấn Độ).

Tại nội dung đôi nam, Lý Hoàng Nam đứng cặp cùng Nguyễn Hoàng Thiên đã thắng đôi liên quân Darren (Australia)/Chiu Yu Hsiang (Đài Loan) 2-0 (6/4, 6/4) lọt vào tứ kết gặp liên quân Sami (Đức)/Frigerio (Italia).

Tin cùng chuyên mục