Hoàng Dư Ý lên đường thi đấu điền kinh trẻ vô địch thế giới trong tuần này

Nữ tuyển thủ của đội điền kinh Việt Nam và thể thao Quân đội là đại diện duy nhất góp mặt giải điền kinh trẻ vô địch thế giới 2022, cô sẽ lên đường trong tuần này.

Hoàng Dư Ý (ngoài cùng bên phải) sẽ đi thi đấu vô địch trẻ thế giới vào ngày 28-7. Ảnh: TỐ NGA
Hoàng Dư Ý (ngoài cùng bên phải) sẽ đi thi đấu vô địch trẻ thế giới vào ngày 28-7. Ảnh: TỐ NGA

Hoàng Dư Ý là đại diện duy nhất của điền kinh Việt Nam giành được suất thi đấu giải điền kinh trẻ vô địch thế giới 2022 (nhóm tuổi U20) do Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) tổ chức từ ngày 1 tới 6-8 tới đây.

Nếu không có gì thay đổi, Hoàng Dư Ý lên đường đi thi đấu vào ngày 28-7. Do hành trình từ Việt Nam tới Colombia (địa điểm tổ chức giải) mất không dưới 40 tiếng đồng hồ nên Dư Ý phải di chuyển sớm cũng như khi có mặt có đủ thời gian làm quen với khí hậu và nhịp sinh học trước khi thi đấu.

Theo danh sách công bố, tuyển thủ Hoàng Dư Ý đã vượt chuấn và có suất dự giải điền kinh trẻ vô địch thế giới 2022 trong nội dung 100m nữ.

IAAF chấp nhận kết quả thi đấu giải vô địch quốc gia của điền kinh Việt Nam ở năm 2021 để xét chuẩn dự giải trẻ vô địch thế giới. Tại giải vô địch quốc gia năm ngoái, Dư Ý giành HCB nội dung 100m nữ với kết quả 12”01 tuy nhiên thành tích ở vòng loại của Dư Ý vượt chuẩn quy định của IAAF trong nội dung do đó nữ tuyển thủ của chúng ta được IAAF trao suất. Điền kinh trẻ Việt Nam còn có tuyển thủ Nguyễn Đình Vũ được chờ đợi có suất thi đấu giải trên tuy nhiên kết quả thi đấu vô địch quốc gia 2021 tại nội dung 100m nam của chân chạy người Nghệ An không vượt được chuấn để dự giải trẻ thế giới.

Hoàng Dư Ý là thành viên đội tuyển quốc gia thi đấu SEA Games 31 vừa qua. Cô đã dự chung kết 200m nữ (đạt kết quả 24”50), tiếp sức 4x100m nữ, 100m nữ (11”94). Tại SEA Games 31, Dư Ý có HCB nội dung tiếp sức 4x100m nữ.

Giải điền kinh trẻ vô địch thế giới 2022 diễn ra tại thành phố Cali (Colombia) và địa diểm này từng tổ chức giải vô địch điền kinh trẻ nhóm tuổi U18 năm 2015 và khi đó, điền kinh trẻ Việt Nam cũng có tuyển thủ tham dự.

Tin cùng chuyên mục