Hoãn trận Liverpool - Leeds vì Covid-19

Cuộc đụng độ giữa Liverpool với Leeds và chuyến làm khách của Watford với Wolves, dự kiến vào ngày 26-12, đã là những trận Premier League mới nhất bị hoãn do dịch bệnh bùng phát vào thứ Năm.
Leeds đã xin hoãn vì dịch bệnh bùng phát
Leeds đã xin hoãn vì dịch bệnh bùng phát

Tổng cộng 12 trận đấu hiện đã bị hoãn trong 2 tuần qua khi các trận đấu ở Anh kỷ lục về số trường hợp Covid dương tính do biến thể của Omicron.

Đầu tuần này, các CLB Premier League đã bác bỏ phương án tạm dừng mùa giải vài tuần vì dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, lịch thi đấu truyền thống của Ngày Boxing Day (Lễ tặng quà) đã bị đình hoãn 2 trận và có khả năng sẽ còn đình hoãn nhiều hơn trong những ngày tới với các đợt xét nghiệm Covid-19 hàng ngày hiện dành cho các CLB hàng đầu đảo quốc.

"Theo yêu cầu hoãn lại từ Leeds United và Watford do COVID-19, Ban lãnh đạo Premier League đã họp vào sáng nay và đáng tiếc là đã đồng ý hủy bỏ 2 trận đấu theo lịch trình trong Ngày lễ tặng quà của các CLB bị ảnh hưởng", Premier League cho biết trong một tuyên bố.

Leeds đã báo cáo 5 trường hợp dương tính trong số các cầu thủ và nhân viên vào thứ Năm, liên quan đến một danh sách chấn thương dài có nghĩa là họ sẽ không thể ra sân trong một đội với 13 cầu thủ ngoài sân và một thủ môn trong đội hình 25 người đã đăng ký.
Hai trận đấu trước đó của Watford gặp Burnley và Crystal Palace cũng đều phải hoãn. Tuy nhiên, liên đoàn cho biết, dự kiến trận đấu của Watford với West Ham vào ngày 28-12 sẽ diễn ra bình thường do các cầu thủ Watford đã hết thời gian cách ly.

Tuần này, Premier League tiết lộ rằng chỉ có 84% cầu thủ đã được tiêm phòng ít nhất một liều. Leeds là một trong những CLB có lượng vaccine hấp thụ cao nhất trong giải đấu.

Leeds cho biết trong một tuyên bố: “Tất cả các trường hợp dương tính của đội đều không có triệu chứng mà chúng tôi tin là do đội sử dụng nhiều vaccine.

"Các trường hợp dương tính, kết hợp với các vấn đề chấn thương được ghi nhận, có nghĩa là chúng tôi sẽ không có đủ cầu thủ đội một được công nhận để đáp ứng các yêu cầu của Premier League cho lịch thi đấu.

"Sân tập tại Thorp Arch sẽ đóng cửa trong khoảng 2 ngày theo lời khuyên của Ban phòng chống dịch nước Anh".

Không có hạn chế nào được đưa ra đối với quy mô đám đông tại các trận đấu ở Anh, mặc dù những người ủng hộ phải cung cấp bằng chứng về việc tiêm phòng hoặc xét nghiệm âm tính được thực hiện trong 48 giờ trước đó.

Thể thao ở xứ Wales sẽ bị buộc phải đóng cửa từ ngày 26-12, trong khi ở Scotland, giới hạn 500 người cho các sự kiện công cộng ngoài trời từ cùng ngày đã chứng kiến các CLB Premiership Scotland nghỉ đông thêm một tuần.

Tin cùng chuyên mục