Hoãn trận derby Bắc London

Trận cầu đinh Premier League ngày Chủ nhật giữa Arsenal và Tottenham đã không thể diễn ra, sau khi Premier League chấp nhận yêu cầu hoãn từ đội khách Arsenal do không có đủ số cầu thủ để thi đấu.

Tottenham chưa thể phục thù Arsenal sau thất bại ở lượt đi. Ảnh: Getty Images
Tottenham chưa thể phục thù Arsenal sau thất bại ở lượt đi. Ảnh: Getty Images

Premier League cho biết trong tuyên bố: “Quyết định là kết quả của sự kết hợp của Covid-19, chấn thương và các cầu thủ đang làm nhiệm vụ quốc tế tại Cúp các quốc gia châu Phi. Tất cả các CLB đều có thể nộp đơn xin hoãn nếu nhiễm Covid-19 là một yếu tố trong yêu cầu của họ. Giải đấu xin lỗi vì sự bất tiện và gián đoạn đã gây ra cho những người hâm mộ…”.

Arsenal xác nhận có tiền vệ Martin Odegaard là dương tính. Tuy nhiên, số cầu thủ Arsenal thiếu lúc này là quá nhiều bao gồm  Emile Smith Rowe, Takehiro Tomiyasu, Cedric Soares, Bukayo Saka đang chấn thương. Tiền vệ Granit Xhaka bị treo giò. Trong khi đó, Thomas Partey, Mohamed Elneny, Nicolas Pepe và Pierre-Emerick Aubameyang đều vắng mặt vì dự Cúp các quốc gia châu Phi.

Quy tắc của Premier League yêu cầu các đội phải thi đấu nếu còn đủ 14 cầu thủ sẵn sàng thi đấu - 13 cầu thủ và một thủ môn. Quy tắc cũng nêu rõ chỉ được áp dụng trong trường hợp đội yêu cầu hoãn bị ảnh hưởng chính bởi Covid-19. Nên Tottenham đã công khai bày tỏ sự thất vọng của họ với quyết định của Premier League: “Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi đơn xin hoãn này đã được chấp thuận. Mục đích ban đầu của hướng dẫn này là để giải quyết tình trạng của cầu thủ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi Covid-19, dẫn đến các đội suy kiệt đội hình. Chúng tôi không nghĩ nó hợp lý trong tình huống này. Giờ đây, chúng tôi có thể thấy những hậu quả không mong muốn của quy tắc này”.

“Một lần nữa người hâm mộ lại thấy kế hoạch của họ bị gián đoạn trong một thời gian ngắn không thể chấp nhận được. Chúng tôi một lần nữa sẽ gửi đồ ăn đến các ngân hàng thực phẩm địa phương để tránh lãng phí. Chúng tôi thành thật xin lỗi những người hâm mộ của chúng tôi, một số người trong số họ sẽ phải đi một quãng đường rất xa”.

Trận derby Bắc London là trận thứ 21 bị hoãn ở Premier League mùa này do bùng phát Covid-19. Đây cũng là trận đấu thứ 2 của bị hoãn vào cuối tuần này sau chuyến làm khách của Leicester đến Burnley vào thứ sáu. Trong đó, đây là trận thứ 2 bị hoãn của Arsenal, trong khi với Tottenham đã là 3 trận. Tottenham cũng còn một trận đấu khác bị hoãn là chuyến làm khách đến sân Burnley trong tháng 11 không thể diễn ra vì thời tiết.

Tin cùng chuyên mục