Hoãn Quả bóng vàng thế giới 2020 lần đầu tiên

Ballon d'Or (Quả bóng Vàng) đã bị hủy bỏ lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với lịch trình của bóng đá trong năm nay.

Lionel Messi của Barcelona đã giành giải thưởng năm 2019. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi của Barcelona đã giành giải thưởng năm 2019. Ảnh: Getty Images

Lionel Messi của Barcelona đã giành giải thưởng năm 2019, trong khi Megan Rapinoe thắng giải cảa nữ. Tuy nhiên, nhà tổ chức của giải thưởng vừa công bố một quyết định vào thứ Hai rằng giải thưởng năm nay sẽ không được trao vì không đáp ứng được những tiêu chí: “Sẽ không có phiên bản nào vào năm 2020, vì sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tất cả các điều kiện không được đáp ứng. Từ góc độ thể thao, thì đây là điều kiện bất thường (như việc phải thi đấu không khán giả, hay có 5 quyền thay người hoặc Champions League từ vòng tứ kết chỉ chơi một lượt trận trong giải đấu mini)… Để tránh các tính toán và dự đoán quá phức tạp, chúng tôi đã chọn phương án ít tệ nhất”.

Thay vào đó, ban tổ chức chỉ bầu chọn “Đội hình trong mơ” vào cuối năm. Theo đó, mỗi trong số 180 nhà bình chọn sẽ chọn đội hình 11 người, và những cầu thủ ở mỗi vị trí có nhiều phiếu bầu nhất sẽ góp tên vào đội hình cuối cùng.

Giải thưởng Quả bóng Vàng được giới thiệu vào năm 1956 và được xem là danh hiệu cá nhân uy tín nhất trong thế giới bóng đá. Vào năm 2018, giải thưởng đã bổ sung Quả bóng Vàng nữ nhằm vinh danh nữ cầu thủ xuất sắc nhất. Bên cạnh Quả bóng Vàng, ban tổ chức này còn trao giải thưởng cho Cầu thủ trẻ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Quả bóng Vàng được tổ chức bởi France Football, đã từng gộp chung trở thành một giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA từ năm 2010 đến 2015. Tuy nhiên, sau đó giải đã tách ra một lần nữa, và thế giới chứng kiến 2 giải thưởng 

Tin cùng chuyên mục