Hoãn lễ bốc thăm AFF Cup 2020

Ngày 5-8, LĐBĐ Đông Nam Á đã gởi thông báo đến các LĐBĐ thành viên với nội dung liên quan đến việc hoãn lễ bốc thăm AFF Cup 2020. Nguyên nhân được biết là do quy định phòng chống dịch Covid-19 đang được Singapore thắt chặt.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang là ĐKVĐ AFF Cup. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội tuyển Việt Nam hiện đang là ĐKVĐ AFF Cup. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước đó, lễ bốc thăm dự kiến được tổ chức tại Singapore vào ngày 10-8-2021, trước khi quốc gia này nâng cao mức cảnh báo do dịch bệnh Covid-19. Hiện nay, một số sự kiện quan trọng của Singapore cũng đã phải tạm hoãn nhằm siết chặt các biện pháp phòng dịch, do vậy, AFF đã quyết định sẽ tạm hoãn lễ bốc thăm giải bóng đá AFF Cup 2020.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth chia sẻ: “Singapore đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Chúng tôi hiểu rằng điều này là cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng. AFF tin rằng việc tổ chức lễ bốc thăm giải đấu có thể tiếp tục diễn ra tại Singapore trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc và đưa ra các biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi của các đối tác”.

Hoãn lễ bốc thăm AFF Cup 2020 ảnh 1 AFF Cup 2020 nhiều lần bị trì hoãn
Đội tuyển Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch giải đấu này sau khi giành chiến thắng trước Malaysia trong trận tranh chung kết vào năm 2018. AFF Cup 2020 đã nhiều lần bị trì hoãn, sau cùng AFF chốt thời điểm diễn ra từ ngày 5-12-2021 đến 1-1-2022. Sự trì hoãn này đã khiến cho nhiều quốc gia tính phương án cử đội U23 đi tham dự thay vì cử đội tuyển quốc gia nhằm dung hòa với giải vô địch trong nước.

Lễ bốc thăm chia bảng và công bố lịch thi đấu, điều lệ giải dự kiến tổ chức tại Singapore như đã nêu, nhưng nay một lần nữa sự kiện quan trọng của bóng đá Đông Nam Á vẫn chưa được triển khai.

Tin cùng chuyên mục