Hoãn 3 trận Serie A vì bùng phát dịch Covid-19

Với việc dịch bệnh Covid-19 bất ngờ bùng phát ở phía Bắc Italia, buộc chính phủ nước này ra thông báo khẩn đình hoãn mọi trận đấu trong khu vực ít nhất cho đến hết tuần này.

Inter Milan chưa thể nỗ lực bám đuổi Juventus vì ảnh hưởng của Covid-19. Ảnh: Getty Images
Inter Milan chưa thể nỗ lực bám đuổi Juventus vì ảnh hưởng của Covid-19. Ảnh: Getty Images

Tính đến tối 22-2, theo con số do Bộ Y tế Italia cung cấp, thì số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã lên đến 60 trường hợp, trong đó đã có 2 người tử vong, và hầu hết đều tập trung ở các tỉnh ở miền Bắc nước này. Trong đó liên quan đến bóng đá, theo tin hiện đã có một cầu thủ vốn đang chơi bóng ở dạng nghiệp dư bị nằm trong các trường hợp nhiễm bệnh.

Tại một cuộc họp báo, Thủ tướng Italia, Giuseppe Conte đã xác nhận các trận đấu vào Chủ nhật tại các khu vực phía bắc của Lombardy và Veneto đã bị đình hoãn. Trong khi đó, một lá thư từ Bộ trưởng thể thao Italia, Vincenzo Spadafora gửi cho Chủ tịch Ủy ban Olympic, Rachel Malago vào khuya thứ bảy, khẳng định: “Chính phủ đang nghiên cứu các biện pháp khẩn cấp để đối phó và ngăn chặn các trường hợp lây nhiễm Covid-19. Theo các biện pháp được nội các triển khai vì lý do bảo vệ và phòng ngừa tối đa, theo lệnh của chính phủ, tôi yêu cầu tạm dừng tất cả các sự kiện thể thao ở mọi cấp độ tại các khu vực của khu vực phía bắc của Lombardy và Veneto vào Chủ nhật”.

Theo đó, sẽ có 3 trận thuộc giải đấu cao nhất Italia, Serie A có lịch trình thi đấu vào ngày Chủ nhật đã bị đình hoãn, bao gồm các trận Inter Milan - Sampdoria, Atalanta - Sassuolo và Hellas Verona - Cagliari. Trong tuyên bố của mình thì Inter, đội đang cạnh tranh với Juve trong cuộc đua vô địch, cũng đưa ra xác nhận vào tối thứ bảy rằng: “CLB xác nhận trận Inter - Sampdoria đã bị hoãn lại”. Tuy nhiên, theo tin gần nhất, các trận đấu ở khu vực khác như Genova, Torino và Rome vào chủ nhật sẽ diễn ra như dự kiến.

Hiện tại, đã có hơn 10 thị trấn ở miền Bắc Italia đã đặt trong tình trạng khẩn cấp - bao gồm đóng cửa trường học, doanh nghiệp và nhà hàng cũng như hủy bỏ các sự kiện thể thao và thậm chí các hoạt động tôn giáo vốn tụ tập đông người. Vì vậy, bên cạnh các trận đấu ở Serie A, thì hiện đã xác định lịch trình của hàng chục trận đấu ở mọi cấp độ tại khu vực phía Bắc cũng phải hủy bỏ.

Tin cùng chuyên mục